Thứ Năm, 5 tháng 6, 2014

Xoài Sydney Úc có mặt trong top những loại trái cây đắt nhất hành tinh

Xoài Sydney Úc lọt top những loại trái cây đắt nhất hành tinh

Bạn có biết các loại trái cây nào có giá đắt nhất hành tinh? Sau đây là danh sách các loại trái cây theo thông kê là có giá đắt nhất thế giới. Một điều nữa là khi đi du lịch đến những nơi này thi nếu có điều kiện hãy mua nhé, còn không thì ngắm thôi.

Điều đặc biệt là các loại trái cây ở Nhật bản chiếm đa số trong bản xếp hạng này

1. Dưa đỏ vỏ đen - giá 121 USD


Loại dưa này được trồng tại phía Bắc của đảo Hokkaido , Nhật Bản. Nó có đặc thù nổi trội với lớp vỏ ngoài đen bóng và vị ngọt đến khê cổ rất đặc biệt. Đặc biệt mỗi năm sản lượng của loại dưa này chỉ vào khoảng 100 trái. Trong đó trái dưa được bán với giá cao nhất vào năm 2008 là 6100 USD.

2. Táo Sekai-ichi - giá 21 USD


Mỗi trái táo này được bán với giá khoảng 21 USD. Trong tiếng Nhật "Sekai-ichi" được hiểu là "đứng đầu thế giới". Sở dĩ loại táo này đắt như vậy vì chúng được rửa sạch bằng mật ong , đóng gói bằng tay để giữ độ tươi mát.

3. Cặp dưa vàng -giá 23500 USD


Yubari King là giống dưa gang quý hiếm được trồng ở tỉnh Yuriba của Nhật. Bây giờ loại dưa này đang được rao bán trên mạng với giá khoảng 23500 USD một cặp. Ruột dưa có màu cam sẫm hơn hẳn so với loại thường và có vị thơm mát ngọt dịu rất dễ chịu.

4. Dứa Anh - giá 1600 USD 


Loại dứa này được trồng ở Cornwall , anh. Dứa được trồng trong 2 năm và sử dụng những kỹ thuật làm vườn truyền thống từ thế kỷ 19. Các kỹ sư sử dụng hơn 30 tấn phân ngựa , nước giải và rơm đặt phía trên. Phí tổn để trồng một quả dứa này từ khi bé cho đến khi thu hoạch vào khoảng 1600 USD.

5. Dâu Arnold - giá 1.4 triệu USD 


Loại dâu này được trồng ở thành thị New Orleans của Mỹ. Một đĩa dâu Arnold nạm thêm kim cương 4.7 cara được bán với giá khoảng... 1.4 triệu USD.

6. Nho Ruby - giá 6400 USD 


Loại nho này được liệt vào danh sách thứ nho đắt nhất thế giới và được đấu giá ở Kanazawa , Nhật Bản năm 2011 với giá 6400 USD. Kích cỡ mỗi quả nho to như quả bóng bàn. Mỗi quả được định giá khoảng 226 USD. Đặc biệt loại nho này còn được phân làm hai loại ít đường và nhiều đường.

7. Cam lồi Nhật Bản - giá 79 USD


Loại cam lồi này được lai giữa cam ngọt và quýt đường. Bề ngoài vỏ giống cam , bên trong ruột vàng rực và đặc thù với chiếc núm lồi hẳn lên trên. Năm 2011 , lần đầu loại cam này hiện ra ở California Mỹ và được gọi với cái tên Sumo. Giá bán mỗi trái vào khoảng 79 USD.

8. Xoài Sydney - giá 50 nghìn USD/thùng


Loại xoài vỏ đỏ này được trồng ở Sydney , Australia. Năm 2012 một thùng xoài này đã được bán với giá 50 nghìn USD. Số tiền này được hiến tặng cho Quỹ ung thư Úc và Tổ chức giúp đỡ người nghèo khó để làm phúc OzHarvest. Xem thêm: ve may bay di sydney

Trên là những loại trái cây hiếm và có giá trên trời nhất thế giới hiện nay. Nếu có dip du lịch đến các nước trên thì hãy ghé qua tham quan thử nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét