Thứ Hai, 9 tháng 6, 2014

MacDonnell (Úc) : Những trãi nghiệm tuyệt vời nhất

Úc: Khi bạn đến nước Úc, nếu bạn là người yêu thích phiêu lưu và tìm hiểu. khám phá những vùng đất thì bạn nên đến MacDonnell. Dãy núi MacDonnell chứa đựng những điều lôi cuốn nhất đối với du khách, khi đến MacDonnell bạn sẽ thấy được những con Kanguru chân to , những ngọn núi lửa tồn tại hàng triệu năm, những câu chuyện ly kỳ của thổ dân, hay hình những bãi đất dãy núi rực đó khi trời nắng, thật sự đó là một trãi nghiệm tuyệt vời.

Có vô số những cảnh quan ngoạn mục còn đậm màu bí mật nơi tự nhiên hoang dã , lại là cái nôi văn hóa của thổ dân , MacDonnell tiềm ẩn một thế giới hết sức hấp dẫn với những ai yêu thích khám phá. Nếu bạn là người thích phiêu lưu  ở Úc thì bạn nên quan tâm đến tấm ve may bay di uc.

Alice Springs , thị trấn của những điều độc nhất vô nhị

Rất nhiều phương tiện giao thông để thám hiểm MacDonnell , từ đi bộ , ngồi trực thăng , ngồi xe địa hình cho đến cưỡi lạc đà trên cung đường mòn Larapinta dài 223km chạy dọc theo xương sống của ngọn núi. bạn có khả năng bắt đầu hành trình từ thị trấn Alice Springs nằm ẩn nấp giữa hai triền đông tây của MacDonnell.

Alice Springs được những nhà thám hiểm đầu tiên thiết lập từ đầu thế kỷ XX và hiện nay được coi là thành thị khu trung tâm trong vùng. Dù có chỉ có hai mươi ngàn dân và những kiến trúc giản dị , thị trấn vẫn rất nhiều thứ mê hoặc bạn  nhờ có lịch sử gắn với quá trình khai khẩn miền Trung nước Úc.

Kể từ hồi đầu những năm 1900 , vùng sa mạc có diện tích lớn hơn cả nhiều nước này đã được khai khẩn vì những mỏ đá ruby và mỏ vàng.

hiện nay tại vùng phía bắc Alice Springs , bạn  vẫn còn có khả năng tự tay đào bới tìm kiếm đá quý trong chuyến thám hiểm sa mạc , bên cạnh việc thăm thú những ghềnh núi kỳ vĩ đầy hang động hay tìm hiểu nền văn hóa của cộng đồng thổ dân Aborigène.

Đến thăm công viên Sa Mạc ( Alice Springs Desert park ) , bạn  sẽ được thấy tận mắt và bị mê hoặc bởi đời sống môi sinh ở những nơi hang động trong vùng núi khô cằn. Hưng thịnh bạn  yêu thích động vật còn tự tay cho thằn lằn ăn , ve vuốt những con trăn tại khu trung tâm Động vật bò sát ở đó.

Hoàng hôn 


Một trong những “đặc sản” của Alice Springs là Royal Flying Doctor Service , chuyên cung cấp các cung cấp dịch vụ y tế bằng máy bay cho cư dân sinh sống tản mát trong vùng sa mạc minh mông. Sinh ra năm 1928 , đây là hình thức cung cấp y tế cơ động đầu tiên trên thế giới và được coi là một trong những biểu tượng của nước Úc.

hiện nay , cung cấp dịch vụ này bao phủ cả khu đất rộng hơn 7 triệu km2 , cung ứng màng lưới không có các mối nguy hiểm hoặc rủi ro sức khỏe cho một vùng có diện tích bát ngát hơn Tây Âu với 27 căn cứ và 52 máy bay. Tham gia tour tìm hiểu về cung cấp dịch vụ độc nhất vô nhị trên ,bạn  sẽ được dẫn đi thăm thú một vòng các phòng giao thông vô tuyến của căn cứ.

không những thế , hoàn cảnh dân cư thưa thớt trong một vùng đất quá rộng còn làm phát sinh một “đặc sản” có một không hai ở đây nữa. Đó là học đường Vô tuyến ( School of the Air ) , đơn vị làm thuê tác truyền , phát các thời hạn học tới học trò ở các trang trại hẻo lánh xa xôi.

Đến đây , nghe chuyện về những con người tiền phong đấu tranh với sa mạc bát ngát để tồn tại , làm giàu mà vẫn không bị lạc hậu với thế giới bên ngoài mới thấy nghị lực và khát vọng chinh phục của nhân loại có khả năng tạo nên những điều kỳ diệu như thế nào!

Alice Spring 

Nếu sa mạc minh mông thôi thúc khao khát chinh phục của người phương Tây thì gió và cát cũng là nguồn cảm hứng sáng tác bất tận của những nghệ sĩ thổ dân từ nhiều đời. Vùng đất quanh Alice Springs chính là quê hương của những họa sĩ thổ dân nổi danh nhất nước Úc.

khu trung tâm văn hóa nghệ thuật cộng đồng và những phòng triển lãm ở thị trấn , nơi giữ giàng các họa phẩm đương đại đậm chất mỹ thuật của người Aborigène không bao giờ thưa vắng dấu chân du khách.

Những bức tranh phong cảnh núi , sa mạc màu sắc huy hoàng theo lối vẽ trên cát cựu truyền bằng vỏ cây đập dập , hay được vẽ trên những khung vải đương thời đều hết sức sinh động và tinh tế.

Ánh mặt trời chiếu xuống cát , đá qua mỗi thì giờ trong ngày lại phủ lên vạn vật những gam màu khác nhau , có khi là gam màu hồng cam ngọt ngào lúc sớm mai , có khi là vàng và đỏ rạng rỡ buổi trưa vắng , đến lúc hoàng hôn sa mạc lại được nhuộm màu đỏ tím mênh mang…

Những sự kiện lễ hội và festival về tranh gần như diễn ra quanh năm ở Aice Springs , khiến thị trấn nằm giữa ngọn núi MacDonnell hoang vu này thường xuyên rộn ràng trong bầu không khí nghệ thuật.

Ngoài MacDonnell bạn có thể đến tham quan các thành phố nổi tiếng ở Úc như là Melbourne (ve may bay di melbournehay Adelaide (ve may bay di adelaide). Những thành phố này được thế giới công nhận là các thành phố đáng sống và dễ sống nhất thế giới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét