Thứ Năm, 12 tháng 6, 2014

Đến ÚC: tham quan dãy núi Flinders

Khám phá dãy núi Flinders ở Úc

Dãy núi Flinders được đặt theo tên của nhà thám hiểm Matthew Flinder , cách Adelaide (ve may bay di adelaide) ba giờ lái xe. Ở vùng núi rừng này , bạn sẽ có cơ hội tìm những viên ngọc mắt mèo , khám phá những khu mỏ đã bị bỏ hoang , tham quan các khu của thổ dân có nguồn gốc từ cách đây hàng thiên thu và đi bộ , đi tàu hay đi những chiếc 4WD ngắm nhìn những quang cảnh bất tận. 

Dãy núi Flinder – Nam Úc 


Ngọc Opal và Coober Pedy


Coober Pedy cách Adelaide 842km , được biết đến là thủ đô ngọc Opal của thế giới , nhưng đây không phải là điều độc nhất khiến cho du khách thú vị. Đến Coober Pedy , bạn có thể ngủ trong khách sạn dưới lòng đất , thậm chí chơi ở những sân gôn không hề có cỏ.

Nằm gần Coober Pedy là Moon Plains , Beakaways và một hàng rào dài hơn 5300 km. Đừng quên ghé thăm các cửa hàng đá quí và thử ngắm chúng để tìm được cho mình viên ngọc bằng lòng nhất. Khi bạn mua ve may bay di uc bạn sẽ có cơ hội sở hữu những viên ngọc thế này

Đá Opal ở vùng Coober Pedy


Công viên thiên nhiên của dãy núi Flinders ( Flinders Range Natural Park )

Công viên thiên nhiên của dãy núi Flinders với những hẻm núi , những đỉnh núi màu tía , những nhánh sông và những thác nước là nơi ngụ cư của rất nhiều các loại động thực vật hoang dại bản địa.

  

Wilpena Pound trông giống như hình bàn tay khổng lồ trên các dãy núi. Ở đây rất nhiều các đường mòn nhỏ cùng với các thung lũng và những hẻm núi sâu. Xa hơn về phía bắc là dãy núi Gammon và khu bảo tàng

Vùng núi rừng

Đi du lịch ở vùn rừn núi tức là bạn phải chuẩn bị thật kĩ. Đôi khi ở đây có những điều kiện thời tiết hà khắc và phải đi đường dài , bởi thế bạn nên tìm hiểu các thông báo trước khi lên đường.

Vào mùa hè , thời tiết có thể rất nóng từ tháng 12 đến tháng 2 , trong lúc đêm thì rất lạnh bởi thế bạn phải nhớ mang thêm trang phục.

Khi đi khỏi các con Đường cái , bạn có thể thấy các trạm phục vụ , các điểm dừng chân và thậm chí là nguồn nước uống. Vì thế hãy luôn nhớ xin lời khuyên của những người địa phương. 

Chim Đà Điểu ở dãy núi Flinder 

Ẩm thực

Hãy thử các món ăn địa phương ở rất nhiều nhà hàng , khách sạn , các cửa hàng ẩm thực trong các thị trấn như là Quorn , Melrose , Wilmington , Port Augusta.

Kangaroo và các đồ ăn trong rừng cùng với rượu Coonawarra hay McLaren sẽ làm bạn không thể quên chuyến đi đến vùng núi rừng ở Nam Úc.

Ngoài ra bạn có thể đi các thành phồ nổi tiếng như melbourne (ve may bay di melbourne), brisbane, sydney

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét