Thứ Hai, 9 tháng 6, 2014

Adelaide: khám phá thung lũng rượu nho nổi tiếng nhất ở Úc

Adelaide: thung lũng Barossa 

Úc nổi danh với ngành công nghiệp làm ra rượu vang nổi danh thế giới. Đến với đất nước ở cực Nam Bán Cầu , ngoài tham quan những địa danh nổi danh , bạn hãy trải nghiệm cảm giác mới lạ khi được hòa mình vào tự nhiên yên bình ở những cánh đồng trồng nho tập trung đông nhất ở miền Nam nước Úc. Vùng làm ra rượu chủ yếu là thung lũng Barossa Adelaide  , cách thủ đô Adelaide 70km về hướng Đông Bắc. 

Nếu khi nhắc đến rượu nho mọi người trong chúng ta thường nghĩ đến Pháp, vì Pháp nổi tiếng là quốc gia sản xuất rượu nho nổi tiếng trên thế giới, ở khía cạnh nào đó, rượu nho ở Úc có hương vị đặc biệt khi ta thưởng thức, tât nhiên là mỗi quốc gia có những phương pháp ũ rượu khác nhau, nhưng khi bạn nếm thử rượu nho ở thung lũng barossa Adelaide (ve may bay di adelaide) thì bạn sẽ ngạc nhiên với mùi vị của nó. Chúng ta cùng tìm hiểu xem sao rượu nho ở Úc lại đặc biệt đến thế

Những cánh đồng nho bất tân tại thung lũng Barossa Adelaide 

công nghiệp rượu vang Úc khởi nguồn cách đây hơn 150 năm , ban đầu chịu tác động hương vị rượu vang Đức , do những người Đức sớm đến đây định cư. Một trong những nhân tố quyết định chất lượng của từng loại vang là khí hậu của vùng làm ra. Do đặc thù khí hậu mát mẻ và ôn hòa , nho Úc có hàm lượng đường cao tự nhiên. Shiraz và Riesling là hai loại rượu nổi danh nhất.

Những chai rượu vang đỏ nổi danh của vùng Barossa Adelaide 

Nếu có dịp ghé thăm vào mùa thu hoạch , bạn còn có dịp thử sức hái nho ở những ruộng nho bát ngát , trải dài thẳng băng. Trước mỗi luống nho là những bụi hồng đủ màu , mùi hương hoa hồng hấp dẫn là điểm đầu tiên sâu bọ ghé thăm trang trại nho , chỉ cần theo dõi vườn hồng , những người chăm sóc vườn sẽ phát hiện sớm để phòng trừ sâu bệnh.

Thu hoạch nho tại thung lũng Barossa 

Tại thung lũng Barossa Adelaide  có 70 hầm rượu mang tên các công ti nổi danh. Bạn sẽ có dịp thưởng thức các loại rượu vang nổi danh nhất thế giới tại quầy thử rượu , đến với khu bán sản phẩm và hàng lưu niệm , nhìn những chai rượu vang sang trong bóng nhoáng sắp thành hàng thẳng băng trên các giá gỗ cao lớn hay ghé qua khu café và bánh ngọt , khu truyền thống và hội trường lớn bên trong. 

Rượu vang Úc tại thung lũng Barossa Adelaide 



Nằm ở ngoại ô thành thị , Barossa Adelaide  là thiên đường dành cho những ý trung nhân thích rượu vang , hàng năm mê hoặc có rất nhiều khách tham quan đến với nước Úc , đặc biệt là vào sự kiện lễ hội rượu vang Barossa Adelaide  diễn ra vào ngày thứ hai sau lễ phục Sinh của các năm lẻ , dịp suy tôn các loại rượu , món ăn cũng như âm nhạc. 

Nhắc đến Úc bạn chẳng thể không nhắc tới rượu vang , và nhắc tới rượu vang sẽ là một khuyết điểm lớn nếu bạn không nhắc tới thung lũng Barossa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét