Chủ Nhật, 15 tháng 6, 2014

Adelaide - thành phố du lịch của thế giới

Chuyến du lịch đến Adelaide

Nếu như Sydney là đô thị náo nhiệt của một trong những trung tâm tài chính thế giới , Melbourne là đô thị của những bảo tàng và sự xen kẽ tộc người , Brisbane là đô thị hiện đại…thì thành phố Adelaide là thành phố của du lịch. Với muốn nguồn du khách dồi dào mỗi năm, Adelaide xứng đáng là thành phố du lịch bậc nhất ở Úc. Bạn có thể mua ve may bay di adelaide để khám phá những điều thú vị tại đây mà trên thế giới không bao giờ có được.


Đặt chân đến Adelaide , người ta đều ngạc nhiên khi nhận ra đây là một đô thị nằm trong công viên. Được thiết kế xây dựng từ năm 1837 , tới nay với nỗ lực không ngừng của chính quyền và người dân , một vành đai xanh gồm 29 công viên xanh đã chiếm tới 45% diện tích của đô thị. Mỗi một công viên lại có một đặc trưng riêng. Có công viên là những khu vườn trồng hoa hồng cùng với nhiều loài cổ thụ , những hồ bơi thuyền , sân chơi và khu thể thao; có công viên lại xanh ngắt những con đường bóng rợp và tĩnh lặng đến lý tưởng cho những chuyến đi dạo thư giãn. 


Trung tâm của Adelaide không quá mênh mông , bạn có thể đi bộ theo hướng từ con sông Torren đến tượng đài McDouall Stuart nơi cuối đường phố chính King William , hoặc bắt đầu đi bộ từ khu chợ cuối đường Runlde Mall tới hết đường phố Rundle. Trên nẻo đường , bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn những công trình cấu trúc lừng danh của đô thị , đặc biệt là những công trình cấu trúc tôn giáo từ rất nhiều các đạo đức tôn giáo khác nhau. Nổi bật nhất là nhà thờ Anh giáo Holy Trinity tại đường North Terrace xây dựng từ thế kỉ XIX , nhà thờ lớn St Francis Xavier ( cuối thế kỉ XVIII đầu thế kỉ XX ) hay nhà thờ Saint Necoles Parish ở đường Greenhill xây dựng theo phong cách Nga. Bạn lại có thể dừng chân ghé thăm rất nhiều các bảo tàng khác nhau , trong đó bảo tàng nghệ thuật Nam Australia là một địa chỉ thú vị. Ngoài ra , hãy ghé thăm Toà Thị sảnh cổ kính ( xây từ năm 1839 ) hay ra Quảng trường Victoria rộng nhất đô thị và lắng tai tiếng chuông nhà thờ ngân nga. 


Nếu bạn muốn đi theo hướng khác để chiêm ngưỡng đô thị , hãy đi dọc theo con sông Torren. Con sông nhỏ này phóng khoáng hạ tứ người dân đô thị đôi bờ uốn lượn với xanh rờn cây cỏ và các loài hoa rực rỡ. Cạnh bờ sông , tại trung tâm festival nghệ thuật , người ta tổ chức rất nhiều loại hình văn hoá nghệ thuật hàng năm mà tiêu biểu nhất là festival Adelaide tụ hội nghệ sĩ và các loại hình nghệ thuật đến từ khắp các đất nước trên toàn thế giới. 


Đi tiếp theo bờ sông , bạn tới Sở thú Adelaide , ngôi nhà chung của hơn 1400 loài chim , thú khác nhau , trong đó có cả những loài đang bị hăm doạ tuyệt diệt như sư tử tamarin lông vàng , gấu trúc đỏ , linh dương sừng thẳng , báo Ba tư…

Vườn bách thảo Adelaide.

Hãy tạm chấm dứt chuyến đi tại khu vườn bách thảo ( botanic gardens ) lừng danh của Adelaide và thuộc hàng đẹp nhất tại Australia. Được xây dựng từ năm 1855 , vườn bách thảo lớn nhất ngày nay thật sự là một trưng bày rừng nhiệt đới. Bạn đừng bỏ qua cơ hội đi dạo trên quốc lộ Moreton hai bên trồng loài cây đậu tía thân leo có tuổi đời hơn một thế kỉ rồi ghé thăm Viện State Herbarium với niềm tự hào về bộ sưu tập khổng lồ hơn 500.000 loài cây cỏ thực vật dạng khô từ khắp nơi trên thế giới.


Như thế đó, đến đây thì dừng lại thôi, ở Bài viết sau chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn nên làm gì tiếp theo khi đi du lịch đến Adelaide. Hành trình du lịch là một đoàn đường dài, từ quốc gia này đến quốc gia khác, hãy đưa vào danh sách yêu thích của bạn những nơi mà bạn cảm thấy thích thú nhất.

Thật sự nếu bạn đã có ve may bay di uc thì bạn nên lập một kế hoạch cụ thế để có thể di tham quan tất cả các nơi mà Úc đã cho thế giới biết rằng đây là nơi bậc nhất về ngành du lịch không khói. Mùa hè là thời điểm phù hợp nhất cho chuyến hành trình đến Úc, bạn có thể mua vé ở các hãng hàng không giá rẻ như Malaysia Airlines, Qantas, Air asia.... Bạn có thể tham khảo tại đây: air asia vietnam booking

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét