Thứ Hai, 16 tháng 6, 2014

KakaDu: Công viên du lịch đỉnh nhất ở Australia

Công viên đất nước Kakadu nằm trong danh sách di sản thế giới , là nơi của những vách núi ghồ ghề , những vùng đầm lầy xanh tốt và những thác nước hùng vĩ trải dài trên diện tích hơn 19,000 km. Kakadu là công viên đất nước lớn nhất ở Úc.

Khi bạn có cơ hội đến thăm nước Úc thì đừng bỏ qua công viên Kakadu, công viên kakadu thu hút một lượng lớn du khách mỗi năm đến đây để tham quan và chụp ảnh, việc ghi lại những khoảnh khắc xinh đẹp tại 1 công viên nổi tiếng bậc nhất nước Úc là không thể bỏ qua. Hãy mua ve may bay di australia để tận hưởng những giây phút vui ,vẻ ấm cúng cùng gia đình của bạn.

Bạn có thể tham khảo các hãng hàng không giá rẻ như Air asia để tiết kiệm tiền vé tốt nhất. Bạn có thể xem thông tin tại đây: air asia o viet nam

vé máy bay đi australia

Một góc công viên đất nước Kakadu

Bạn có thể đến đây từ Darwin bằng đường cao tốc Arnhem hoặc từ Pine Creek bằng đường cao tốc Kakadu.

Chuyến đi du lịch của Nature’s Way là cách rất hay để khám phá công viên. Động thực vật ở nể viên đất nước Kakadu rất phong phú với các khu rừng nhiệt đới , cây paperbark , cây dứa dại ( pandanus ) , cây mè ( cycad ) và các đầm lầy có những bông hoa sen. Một số loài động vật nổi bật ở Kakadu bao gồm cá sấu , cá barramundi , và các loài chim như là ngỗng magpie , chim sếu lớn , cò nhiệt đới và đại bàng biển bụng trắng. 

vé máy bay đi úc giá rẻ

Công viên đất nước Kakadu

Đến công viên , bạn có thể tìm thấy hơn 1000 loài thực vật khác nhau , một phần tư trong số hết thảy các loài cá nước ngọt ở Úc và hơn một phần ba trong số hết thảy các loài chim ở Úc. Công viên đất nước Kakadu nằm dưới sự quản lý chung của Parks Australia-một cơ quan của chính phủ Úc và những người chủ thổ dân truyền thống của công viên.

Kakadu là nơi tập hợp nhiều nhất các tác phẩm nghệ thuật từ đá của thổ dân Úc trên thế giới. Bạn có thể xem các trưng bày về các bức tranh cổ này ở các nơi như là Ubirr và Nourlangie Rock. Các cột mốc khác có phong cảnh rất đẹp khác bao gồm Jim Jim Falls , Twin Falls , Maguk/Barramundie Gorge , Jarrangbarnmi/Koolpin Gorge và Gunlom-có tức là ‘thung lũng thác nước’.

Công viên đất nước Kakadu cũng có những con đường mòn và khu vực cắm trại. Ở trung tâm của công viên có một trị trấn nhỏ của Jabiru , có phục vụ chỗ ở và các dịch vụ song song là trung tâm tổ chức tour đến các đầm lầy của Mary River ( Mary River National Park )-một công viên đất nước nằm gần đó và là trú sở của hàng triệu con chim và cá barramundi. 

vé máy bay đi úc giá bao nhiêu
Tranh trên đá của thổ dân Úc ở Kakadu 

Cooinda cũng có chỗ ở phục vụ khách du lịch , nằm trên bờ kênh Yellow Water , rất nhiều các loại chim di trú , cá sấu nước mặn và các loài động thực vật hoang dại khác. Các chuyến đi thuyền trên Yellow Water khởi hành hàng ngày. Cách đến Kakadu tốt nhất là khởi hành ở trung tâm văn hoá Bowali ( Bowali Cultural Centre ) hoặc trung tâm văn hoá Warradjan ( Warradjan Aboriginal Cultural Centre ) gần Cooinda.

Mỗi điểm đến sẽ khiến cho khách du lịch hiểu sâu hơn về nền văn hoá và di sản của những người chủ sở hữu truyền thống của công viên.  Ngoài công viên Kakadu, Úc còn sở hữu những thành phố du lịch bậc nhất thế giới hiện nay như Adelaide - ve may bay di adelaide, Melbourne, Brisbane, Darwin..... Bạn có thể lựa chọn phù hợp với sở thích của bạn và gia đinh bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét