Thứ Hai, 16 tháng 6, 2014

Đến Brisbane (Úc): Tham quan hòn đảo thú vị Bribie

Khi đến Brisbane Úc bạn nên đến Đảo Bribie để khám phá những danh làm thắng cảnh nơi đây. Đảo Bribie có chiều dài 32km , rộng 8km với khoảng 15.000 dân và phần nhiều diện tích đảo là khu bảo tàng đất nước gồm các cánh rừng chưa ô nhiễm , những bãi biển cát trắng , hệ sinh thái động thực vật phong phú. Bribie thích hợp cho mọi hoạt động du lịch sinh thái , nghỉ dưỡng , cũng như rất phù hợp với mọi túi tiền vì Có sẵn loại hình lưu trú từ nhà nghỉ bình dân đến khu resort sang trọng. 

Với những khung cảnh thơ mộng nước biển xanh ngát, bãi cát trắng mịn trãi dãi, khi bạn đến nơi đây bạn sẽ cảm thấy được tất cả những gi có biển xuất hiện ngay trước mắt bạn, với những người địa phương và du học sinh ở đây thifd đảo Bribie là nơi họ bắt những con hàu mập thịt. Với những khung cảnh như thế bạn nên đặt ve may bay di brisbane cùng với gia đinh hay bạn bè để có những trãi nghiệm tốt nhất.


Đảo Bribie trong vịnh Moreton nối với đất liền bằng một cây cầu không dài. Vừa chạy xe băng qua cầu vừa mải vui chuyện nên đã không biết mình vừa qua cầu sang đảo. Ở xứ Úc này có nhiều cung đường ven biển đẹp không kể xiết. Xe cứ chạy và biển vẫn song hành , qua cầu biển mà ngỡ như vẫn đang chạy trên lối đi bình thường.

Ánh mặt trời ê hề rải xuống châu Úc , tràn ngập quanh năm trên hòn đảo nhỏ Bribie. Vào những tháng ngày mùa hè trên các châu lục khác , nhất là tại châu Á , nắng gay gắt khiến người ta cảm thấy khó chịu thì tại Úc lại là mùa đông và bắt đầu mùa xuân.

Nắng vẫn vàng và rực rỡ nhưng dịu hơn rất nhiều. Còn gì bằng khi có thể chạy trốn cái nóng bức oi ả ở Đông Nam Á và hưởng sự ấm áp vừa phải tại Úc. Bribie lại không phải khu nghỉ quá lớn cuốn hút đám đông khổng lồ nên các gia đình và những nhân tình thiên nhiên sẽ có được cảm giác có cảm giác thanh thản sảng khoái và tĩnh lặng.

Mặt trời , biển xanh , cát mịn và sự thư thái là điều quá dễ trong tầm tay. Bãi cát thoai thoải rất nông chạy mãi Ra khỏi cửa xa vẫn chỉ ngập tới đầu gối , nước biển trong văn vắt nhìn rõ những ngón chân của mình. Những người hứng đi dạo trong rừng , ngắm chim chóc , quan sát sinh vật thì đã có cả khu rừng rộng lớn , hệ sinh thái đa dạng với các tuyến đường mòn hướng dẫn rõ ràng. Không gian rộng lớn mà không phải chia sẻ với quá nhiều người , ấy là lợi thế của Bribie. 

Đặc Biệt nhất khi đến với Đảo Bribie Brisbane 

Du học sinh Việt Nam và người Việt cư trú tại Brisbane thường chỉ cho nhau những điểm đến rất thú vị , đi chơi còn được "gói" mang về. Và Bribie là một trong những khu đất hàu sinh trưởng tự nhiên , đích nhắm đến của không chỉ người gốc Việt , cuốn hút cả các cộng đồng gốc châu Á khác nữa.

Dự bị cho mỗi người một đôi dép nhựa hoặc cao su , dao đục hàu , túi đựng , mũ rộng vành và quần áo giản tiện , chọn giờ tầm sau buổi trưa để đến bãi hàu đúng lúc triều xuống là tiến ra thôi.

Nước triều rút đi lại dễ dàng hơn. Nước biển chỉ còn xâm xấp , nhìn rõ các chỗ đá to để tránh không đi vào. Đi tới trước dép dưới biển chỗ này vô cùng phù hợp , không bị xây xước bàn chân vì vỏ trai ốc , vỏ hàu hay bề mặt đá ráp. Những cụm sú vẹt nhô cao hơn , lá xanh bóng lộn dưới nắng , khung cảnh thật hữu tình. 

Thời điểm thu hút khách du lịch nhất là vào mùa hè, cho nên hãy lập kế hoạch để đến Đảo Bribie, khám phá những điều mới lạ tại đất nước Úc kỳ bí. Bạn nên mua vé máy bay của những hãng hàng không giá rẻ để tiết kiệm chi phí, các hãng hang không đó như Malaysia Airlines, Qantas.... Hay Air Asia, bạn có thể tham khảo giá vé tại đây: văn phòng air asia việt nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét