Thứ Năm, 12 tháng 6, 2014

Đi Úc tham quan đảo Kangaroo

Đảo Kangaroo Nước Úc

Khi bạn có dịp đi du  lịch đến Úc thì bạn không nên bỏ qua Đảo kangraroo, vì đảo này là nơi tập trung của rất nhiều du khách đến đây tham quan, tại sao nơi đây lại thu hút du khách đến thế? Nơi đây có rất nhiều động vật hoang dã, và đặc biệt hơn nữa là nước uống nơi đây là từ mật ong nguyên chất. Hãy mua ve may bay di uc để có những trãi nghiệm tuyệt về trên đất nước chuột túi này.

Đảo Kangaroo nằm ở miền Nam tiểu bang Nam Australia , vốn được biết đến từ lâu với hệ động vật hoang dã đông đảo và độ che lấp của thảm cây cỏ tự nhiên cao nhất. Tuy nhiên , như thế là chưa đủ để nói về nơi đây. Sẽ thật thiết sót nếu bạn bỏ lỡ những món ăn tuyệt phẩm của nơi được mệnh danh là “thiên đường ăn uống mới” này. 

Ong cho mật làm kem , cừu cho phô mai nổi danh

Ở đảo Kangaroo có rất nhiều loài động vật hoang dã , nhưng điều làm nên nét đặc sắc cho ăn uống nơi đây lại đến từ những chú ong bé nhỏ. Khác với nhiều đảo có ong sinh trưởng thiên nhiên , người dân trên đảo Kangaroo nuôi ong trong các nông trại để lấy mật và sản xuất các sản phẩm chất lượng cao.

Một trong những địa điểm quyến rũ du khách nhất khi tới đảo Kangaroo là nông trại mật ong Clifford. Ong ở đây là loài Ligurian được nhập cảng vào năm 1884 từ Luguria , vùng duyên hải miền Tây Bắc Ý , và được canh gác một trở cách đối.

Mật ong vốn được coi là loại thực phẩm và loại thuốc hữu hiệu , giúp tăng đề kháng , chống nhiễm trùng , cho bạn làn da căng tràn nhựa sống.

 

 Tuy nhiên , để phát huy được những tác dụng trên , cũng như tạo thương hiệu riêng cho vùng đảo Kangaroo , việc nuôi , thu hoạch và chế biến , bảo quản mật ong phải tuân thủ những quy tắc khắt khe.

Người ta đã từng có những đoạn video về quy trình nuôi ong nghiêm nhặt để cho ra loại mật tuyệt vời như Sugar Gum , Mallee , Bottle Brush và đặc biệt là món kem mật ong nổi tiếng.

Ngoài ong , nơi đây có hơn 1.100 con cừu , mỗi năm phục vụ khoảng 160.000 lít sữa tinh khiết cho các cơ sở làm sữa chua và phô mai theo phong cách Địa Trung Hải.

Một trong những loại phô mai lừng danh được làm từ sữa cừu có tên Halloumi , món phô mai của người đảo Sip thời xưa. Đây là loại phô mai lạ nhất vì nó chỉ bị chảy nước khi nấu lên. Ngoài ra loại pho mát mặn màu vàng có tên Kefalotiri cũng là một món thích thú bạn không nên bỏ qua.

Rượu vang hảo hạng nhấm nháp cùng thuỷ sản


Trên quốc lộ Playford , từ thứ tư đến chủ nhật , du khách có thể “nâng cao tinh thần” bằng cách thăm gian trưng bày của nhà máy rượu Kangaroo Island Spirits ( dịch ra là “Tinh thần đảo Kangaroo” ). 


Ngoài Kangaroo Island Spirits , đảo Kangaroo còn có sự có mặt của một nhà máy rượu khác là Bay of Shoals. Nhà máy này sản xuất 15 loại rượu hảo hạng , điều này được minh chứng bằng huy chương vàng cho loại rượu đỏ Shiraz 2010 tại trưng bày rượu vang Queensland.

Khi tới đảo Kangaroo , sẽ thật thiếu sót nếu bạn không thưởng thức thuỷ sản tươi sống khi nhấm nháp rượu vang. Một trong những món thuỷ sản tuyệt ngon ở đây có tên Marron. Marron là loài tôm hùm nước ngọt , có nguồn gốc từ Tây Úc và được nuôi cho mục tiêu thương mại. Du khách sẽ được ngắm nhìn khi chúng còn sống và bơi lội thung thăng trong bồn chứa để chắc chắn rằng những gì họ ăn đều tươi ngon nhất.

Oải hương tràn đầy


Đảo Kangaroo có những nông trại hoa oải hương mênh mông mênh mông một màu tím rợp trời. Oải hương không chỉ được dùng trang trí cho ngôi nhà thêm khoe sắc mà còn để chế biến tinh dầu cho các dịch vụ làm đẹp. Điều đặc sắc không chỉ nằm ở đó. Đúng với tên gọi “thiên đường ẩm thực” , loài hoa này được người ta khéo đưa vào các món ăn , thậm chí dùng để làm… kem. 

Trên là những thông tin về đảo Kangraroo nến bạn cảm thấy đây là một vùng đất thú vị thì bạn có thể cùng gia đinh đến tham quan nơi này vào dịp hè chẳng hạn, thời điểm từ tháng 5 đến tháng 10. CHo nên hãy mua vé máy bay đi Úc cho gia đình và người thân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét