Thứ Sáu, 13 tháng 6, 2014

Đến ÚC: Khám Phá Dãy Núi Alps

Nếu bạn có cơ hội du lịch đến đất nước chuột túi thì bạn đừng bỏ lỡ những nơi sau nhé, Vi các nơi sắp đượcgiới thiệu đều thu hút rất nhiều du khách đến ÚC mỗi năm, vì thế nếu bạn đang sở hữu tấm ve may bay di uc thì bạn nên thêm các nơi sau vào danh sách yêu thích của bạn nhé

Trên lục địa Úc phần lớn phẳng lặng và khô , không có gì thách thức bằng ngọn núi Alps tuyết phủ của Úc. Kéo dài trên một vùng bờ cõi , 2 bang và 16 công viên quốc gia và khu bảo tồn , ngọn núi Alps mang đến cho khách tham quan một toàn cảnh tuyệt vời và những dịp trôi dạt ngoài trời quanh năm.

Trượt tuyết hay trượt tuyết bằng ván trên những sườn núi vào mùa đông hay đi dạo qua những cánh đồng hoa dại vào mùa hè. Tìm hiểu về những cây cối và động vật độc đáo , kết nối với lịch sử cổ đại và đương đại và tiếp thụ những tri thức bất tận trên hành trình đi bộ và lái xe. Trên nóc nhà của Úc , khách tham quan sẽ tìm thấy nhiều cách để thử sức và kích thích tinh thần của bản thân.

Leo núi New South Wales

Dãy Alps trải dài qua New South Wales với những ngọn núi tuyết phủ trắng xóa , rất phù hợp cho những chuyến trượt tuyết và du lịch mạo hiểm. Con đường lên núi vô cùng đẹp với những rừng cây khuynh diệp tuyết , những cánh đồng màu sắc sặc sỡ. Phía trên đỉnh núi là Khu bảo tồn Sinh Quyển UNESCO với 20 loài cây cỏ chỉ có ở New South Wales.

ve may bay di duc

Vào mùa hè , khách tham quan có khả năng đi bộ xuyên thấu những cánh đồng hoa bạch cúc , hoa mao lương hoa vàng và các loài hoa dại khác. Vùng Tumut sẽ là một nơi chốn tuyệt vời để thám hiểm hang động , đi bè , chèo thuyền kayak trên những dòng suối trong vắt chung quanh Tumbarumba hoặc thả câu ở Hồ Jindabyne.

Trượt tuyết ở cao nguyên Victoria

Cao nguyên Victoria là nơi tập trung có rất nhiều đỉnh núi thuộc dãy Apls. Trong đó , đỉnh núi Mount Hotham được coi là khu trung tâm tuyết của nước Úc và là nơi chốn hấp dẫn nhất cho các môn thể thao mùa đông. Bên cạnh đó , khách tham quan sẽ có dịp khám phá vẻ đẹp độc đáo của đá granite trên đỉnh núi Buffalo hoặc đạp xe , cưỡi ngựa và trượt tuyết băng đồng trên Núi Stirling. 

ve may bay di duc

Nếu việc chinh phục những đỉnh núi không còn hấp dẫn với bạn thì hãy đạp xe theo Đường Mòn Muscat để đến các nhà máy làm ra rượu ở Rutherglen và thưởng thức pho mat , hạt dẻ và cá hồi ở Thung Lũng Alpine.

Khám phá Công Viên quốc gia Namadgi

Công Viên quốc gia Namadgi với có rất nhiều vùng đất hoang đầy bụi rậm và những câu chuyện lịch sử trù phú của thổ dân. Khách tham quan sẽ có dịp leo trèo trên những tảng đá granite chênh vênh trong Công Viên Quốc Gia Namadgi , khám phá vùng Bimberi bằng xe đạp và câu cá trên những dòng sông đầy cá hồi , quanh đó là những chú kanguru chân to và những con ếch corroboree phương bắc.

ve may bay di duc

 Công Viên có một khung vực rất thông thoáng và ngút ngàn hoa dại , rất phù hợp chỉ những buổi cắm trại , dã ngoại. Những bãi đá ở đây là nơi tổ chức lễ nghi của người Ngunnawal từ hàng nghìn năm trước.

Men theo con đường mòn Australian Alps Walking Track

Lướt qua cao nguyên Victoria , New South Wales sẽ đến vùng bờ cõi Thủ Đô Liên Bang với con đường mòn Australian Alps Walking Track dài 650 cây số đầy thử thách. Thường thấy khách tham quan phải mất 10 tuần để đi bộ hết con đường mòn , và tất nhiên sẽ có những cung đường ngắn hơn cho khách tham quan quyết định.

ve may bay di duc

 Trên đường di , khách tham quan có khả năng dừng lại để ghé thăm Công Viên quốc gia Kosciuszko , chinh phục Hang Yarrangobilly gần Tumut và trượt tuyết trên sườn núi Hotham.

Lái xe trên đường Great Alpine , VIC

Con đường Great Alpine sẽ dẫn khách tham quan đi qua vùng làm ra rượu vang Rutherglen , khu nghỉ dưỡng ở Núi Hotham và vùng Hồ Gippsland bát ngát trên tuyến nhựa cao nhất của Úc.


 Hãy đạp xe để thưởng cảnh quan tình: tình ý nơi đây , nếm thử các món ăn và rượu vang của địa phương và trượt tuyết hoặc đi bụi trong Công Viên quốc gia Alpine trên đường đi. Khách tham quan sẽ kết thúc hành trình tại bờ Hồ Jindabyne.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét