Thứ Ba, 3 tháng 6, 2014

Tasmania: Thiên đường ban sơ ở Nước Úc

Tham quan Tassie ( Úc)

Nếu bạn đang sở hữu những tấm ve may bay di uc thì bạn nên quan tâm đến Tassie, nơi đây là một trong những địa danh thu hút rất nhiều du khách mỗi năm vì nơi đây có những điều rất cuốn hút. Với hình dạng đăc biệt và không gian tĩnh lặng đó là những đặc điểm giúp Tassie thu hút du khách, những du khách thích sự yên tĩnh, hòa mình vào thiên nhiên để cảm nhận hương vị của cuộc sống sau những ngày làm việc vất vả. Nếu bạn là người như thế thì hãy mau đặt vé máy bay đi úc để đến với một vùng đất tuyệt diệu này nhé!

Tasmania ( khách du lịch thường được gọi là Tassie ) là bang đảo duy nhất của Úc , nằm cách châu lục 240 km về phía Nam , giữa bang Victoria và Nam Cực. Bang đảo này bao gồm đảo Tasmania là hòn đảo lớn thứ 26 trên thế giới và các đảo nhỏ lân cận. 


Đảo Tasmania có hình trái tim với những thung lũng xanh , những thị trấn yên lặng và những đường bờ biển hoang sơ.

Đây là một trong những hòn đảo có địa hình nhiều núi nhất thế giới , Các khảo sát địa chất còn cho thấy sự liên quan giữa đảo Tasmania và Nam Cực từ hàng triệu năm về trước. Tuy xa cách với lục địa , nhưng nơi đây vẫn có chất lượng cuộc sống cao và bầu không khí rất sảng khoái. Với diện tích 68 , 401 km2 ( đảo Tamania chiếm 62 , 409 km2 ) nhưng dân số chỉ 500 , 000 người , nơi này thực sự là một thiên đường hoang vu cho những người thích khám phá.

Thủ đô của bang Tasmania là Hobart , nằm ở bờ biển phía Tây Nam. Đây là thành phố lâu đời thứ hai của Úc. Nhiệt độ cao nhất mùa hè nơi đây có khả năng lên đến 38 độ C , nhưng mưa nhiều và mùa đông không quá khắc nghiệt.

Chỉ có khả năng đến được Tasmania bằng thủy lộ hoặc đường bay. Hệ thống giao thông công cộng của Tasmania tập trung chủ yếu là xe buýt , giá vé mỗi lượt đi thấp nhất là 1 , 40 đô la Úc. Hơn 1/3 Tasmania được trông coi bởi các công viên quốc gia và những khu bảo tồn di sản thế giới. Công viên quốc gia The Hartz Mountains có rất nhiều ngọn núi , hồ đóng băng , vùng đồng hoang có núi cao và rừng nhiệt đới rậm rạp khiến cho bạn phải trằm trồ và kinh ngạc. 


Bán đảo Tasman là nơi chứng kiến những sự kiện lịch sử rất quan trọng nhất của đất nước. Cảng Arthur là nơi giam cầm các tù đồ phạm tội trong thời kỳ thuộc địa Úc. Trong giai đoạn từ năm 1830 đến năm 1877 , có khoảng 12 500 phạm nhân đã trải qua nhà giam ở đây khiến nơi này thực sự là nơi đáng sợ vào thời đó.

Launceston là thành phố lớn thứ hai ở Tasmania và là nơi dành cho các khu trượt tuyết với Công viên quốc gia Ben Lomond và Mount Mawson.

Ở bờ biển phía Đông , khách du lịch có khả năng tham quan Công viên quốc gia đảo Maria , nơi hội tụ những quần thể hóa thạch cổ có khả năng được tìm thấy ở những vách đá vôi và sa thạch , cùng với có rất nhiều khu rừng và những con đường mòn đầy dương xỉ tuyệt vời để thám hiểm.

Phía Tây Bắc là nơi có những bức tranh khắc trên đá của thổ dân. Đây là bằng cứ về việc các bộ tộc thổ dân đã cư trú trong những hang động dọc theo bờ biển cách đây hàng ngàn năm. Đây cũng là ngôi nhà của The Nut – một khối đá núi lửa cao 152 mét được ước lượng vào khoảng 12 , 5 triệu tuổi. Leo đến đỉnh núi , bạn có khả năng nhìn ngắm toàn cảnh chung quanh , sau thời gian ấy đón xe xuống dốc.

Không gì bằng đi bộ tham quan cảnh quan Tasmania vì nơi đây có hơn 60 lối đi bộ dành cho khách du lịch , băng qua những khu rừng mưa nhiệt đới , những vách núi sát biển và những đỉnh núi cao. Hãy chọn 1 trong 5 chuyến hành trình nổi tiếng của Tasmania , bao gồm Cradle Mountain , Maria Island , Freycinet Experience , Bay of Fires và South Coast Walk để có khả năng đến với toàn bộ những đẹp nhất.

Chuyến hành trình nổi tiếng nhất của Tasmania chính là Overland Track kéo dài 6 ngày , đưa khách du lịch từ Craddle Moutain đến hồ St. Clair sâu nhất nước Úc. Tasmanian Trail là chuyến đi dài hơi kéo dài hơn 480 km từ Bass Trait tới Southern Ocean , bằt đầu từ Devonport và kết thúc ở Dover. Khách du lịch có khả năng đi bộ , đạp xe hoặc thậm chí cưỡi ngựa trong suốt chuyến hành trình băng qua rừng nhiệt đới , thị trấn , trang trại và những cao nguyên xanh tươi.

Bạn cũng chẳng thể bỏ lỡ việc đến bờ biển phía Đông Nam để thưởng thức các loại trái cây , món cá hồi và rượu nho tuyệt vời. Đảo Bruny là nơi tập trung có rất nhiều động vật hoang dã bao gồm cả những con chim cánh cụt nhỏ xinh và những loài bò sát. 


Đảo Tasmania còn nổi tiếng với một loài động vật rất xấu xí có hình dạng na ná gấu , được mệnh danh là “quỷ dữ” , có tên khoa học là Sarcophilus harrisi. Chúng là một trong những loài có túi ăn thịt sống , có độ lớn thuộc vào loại nhỏ nhất. Con đực trưởng thành chỉ dài khoảng 0 , 6m , nặng 12kg.

Với hơn 5 , 400 km đường bờ biển , hoạt động chèo thuyền kayak ở đây có rất nhiều tuyệt vời. Với những người thích thử thách , một chuyến chèo thuyền quanh co đảo là hết sức rất thích thú. Bạn hãy tới vùng nước gần Hobart , nơi đây biển đẹp và không khí hết sức trong lành. Chèo thuyền còn giúp khách du lịch đến gần hơn với những hẻm núi sát bờ biển , những cảnh tự nhiên hoang dã của Tasmania.

Nếu bạn thích lướt sóng , Tasmania đúng là thiên đường với những ngọn sóng mạnh và bờ biển vắng vẻ. Gần thủ đô Hobart , bãi biển Park và Clifton là những hấp dẫn khách du lịch yêu thích môn thể thao này. Từ Orford tới Bicheno , từ vịnh Cloudy của đảo Bruny tới cảng Trial hay vịnh Arlberg , bạn đều có khả năng tìm thấy những khoảng trời riêng cho việc lướt sóng.

Hobart - thủ đô của Tasmania , là một thành phố đương đại với những khu mua các đồ dùng và quán ăn rất rạng rỡ nhưng niềm kiêu hãnh của bang lại là những di sản kiểu thuộc địa. Battery Point là khu trung tâm lịch sử của thành phố với khoảng 90 tòa nhà di sản đã được tổ chức National Trust xếp loại và được bảo tồn.

Thành phố còn rất nhiều điểm cuốn hút như Nhà triển lãm mỹ thuật và viện bảo tàng Tasmania , khu trung tâm thám hiểm Nam Cực - sự kết hợp của công viên chủ đề và khu trung tâm khoa học giao thiệp , cáp treo rừng Tahune và Công viên Tasmanian Devil. Chợ Salamanca ở Hobart là chợ lớn nhất của bang , nơi bán các mặt hàng thủ công , thực phẩm , quần áo và những thứ hàng hóa khác. Sự kiện lễ hội mùa hè Hobart vào tháng Giêng và sự kiện lễ hội Mười Ngày Trên Đảo là hai sự kiện bạn không nên bỏ qua.

Thật là tuyệt vời phải không bạn, hãy đến và trãi nghiệm những điều thú vị mà chỉ có Tasmania (Úc) mới có thôi. Thật ra ngoài Tasmania còn rất nhiều những địa danh khác nữa, nhưng nơi đây phù hợp với những du khách thích một không gian yên tĩnh, nếu bạn là người người lại thì bạn nên đến, Melbourne, perth, hay adelaide, đó là những thành phố đáng sống nhất thế giới đấy.

Nếu bạn chưa mua vé máy bay di úc thì bạn có thể xem qua đại lý vé máy bay Vietnam Booking, Vietnam Booking là đại lý vé của các hãng hàng không như Malaysia Airlines hay Qantas hoặc là Air asia... Khi liên hệ đến Vietnam Booking bạn sẽ được các nhân viên nhiệt tình tư vấn  và giải đáp thắc mắc của bạn.

Thông tin liên hệ Công ty Vietnam Booking

VP Q.1: 164 Lê Thánh Tôn, P. Bến Thành, Q. 1, TP. HCM
Tel: 08.3827.0404 || Fax: 08.3939.0393

VP Q.11: 190 Trần Quý, Phường 6, Q. 11, TP. HCM
Tel: 08.3956.2142 || Fax: 08.3956.2115

VP Q. Đống Đa: 33 Quốc Tử Giám, Q. Đống Đa, Hà Nội
Tel: 04 3732 2333 || Fax: 04.3732.7518

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét