Thứ Năm, 5 tháng 6, 2014

Chiêm ngưỡng rạn san hô lớn nhất nước Úc

Khi bạn sở hữu trong tay tấm ve may bay di uc thì thật là may mắn của bạn và hơn thế nữa là bạn đọc được bài viết này để biết thêm một địa danh lý tưởng trong chuyến du lịch của bạn nữa. Great Barrier là một trong những rạn san hô lớn nhất ở Australia, bạn có thể đến đó để trãi nghiệm những hoạt động của địa phương, tham gia các môn thể thao dưới nước như Lặn, khám phá các sinh vật mới mà bạn chưa biết. Nếu đến đây trong mùa hè thì còn gi tuyệt vời hơn. Nếu bạn trãi qua một ngày dài để thám xem cảng sydney (ve may bay di sydney) thì bạn nên đến đây để tránh xa những tiếng ồn ào nào nhiệt trong thành phố 

Với rạn san hô lớn nhất nước Úc này, nó trải dài hơn 2.000 cây số biển , khối lưu li sống lớn nhất hành tinh ở Queensland được công nhận là di sản thế giới. Chính vì sự hùng vĩ của rạn lưu li này mà thể cách thám hiểm để không bỏ sát một khía cạnh đẹp nào của nó là một điều quan trọng. Dưới đây chúng tôi đưa ra 3 thể cách để thám hiểm rạn lưu li – The Great Barrier sẽ giúp cho du khách có một chuyến tham quan ấm êm nhất. 

1. Từ trên cao nhìn xuống

Tiệc tùng trên bãi biển Airlie , chơi thể thao dưới nước ở Hamilton , hưởng tuần trăng mật ở Hayman xinh đẹp hay chỉ đơn giản là nghỉ mát trên bãi cát trắng mịn của bãi biển White heaven trên đảo Whitsunday. Về nơi lưu trú , du khách sẽ tìm thấy mọi thứ từ các khu nghỉ dưỡng sang trọng 5 sao đến những khu lều đơn giản gần gũi với thiên nhiên được bố trí rất tự nhiên.


du khách có thể đi như người sống sót trên đảo trên rất nhiều vườn quốc gia của hòn đảo xanh mướt thuộc Rạn lưu li Great Barrier. Có quần đảo Green và Fitzroy gần Cains , và các hòn đảo Dunk , Bedarra , Hinchinbook và Orpheus nằm xa hơn về phía nam. Du khách có thể đến Quần Đảo Hayman , Heron và Lizard để vào các khu nghỉ dưỡng sang trọng và để đi lặn biển.

2. Với đôi chân chèo và bộ lặn

Ngắm nhìn những rặng lưu li rực rỡ sắc màu và cuộc sống dưới lòng biển cả từ thuyền đáy kính trong ở trung tâm bờ biển như Cairns , Port Douglas , Townsville , Bundaberg , Rockhampton , Mackay , Bãi Biển Mission và Airlie. Hay trải nghiệm những lãnh hải yên ả của rạn lưu li , lặn sâu xuống dưới , lặn xuống các đường hầm và hang động dưới nước với trường dạy lặn hoặc người tổ chức thăm quan. 


3. Đi tới trước bằng thuyền buồm

Bắt đầu đi thuyền buồm từ Cảng Douglas đến đảo Low , một hòn đảo ngọc hẻo lánh do Thuyền Trưởng Cook phát hiện năm 1770. Hoặc thuê một chiếc tàu từ Đảo Hamilton hoặc Bãi Biển Airlie và đi men bờ qua vùng nước màu ngọc lam của vùng Whitsundays. 


Thả neo qua đêm tại những vùng biển vô cùng đẹp như Bãi Biển Whitehaven , Cảng Cid , Vịnh Butterfly và thăm các Rạn mã não Black , Langford và đảo Bird dọc theo đường đi. Dừng chân để ngồi nghỉ tại Daydream , Hamilton hay Long Islands. Qu‎ẏ vị cũng có khả năng thuê thuyền để đi từ Cairns hay Bãi Biển Airlie tới Greater Barrier Reef phía ngoài. Khách tham quan nên học cách lái tàu với công chức có đủ năng lực hoặc đưa theo một thuyền trưởng cho đến khi khách tham quan cảm thấy đủ tự tín để cầm lái. Khách tham quan cũng có khả năng thuê các loại tàu từ tàu đua Maxi cho đến thuyền đôi , với toàn bộ thủy thủ được đào tạo. Hoặc gặp mặt với những người mới trên chiếc tàu thuê qua đêm với toàn bộ thủy thủ.


Trên là những thông tin sơ qua về rạn san hô lớn nhất nước Úc, khi bạn vui chơi thỏa thích ở các thành phố như melbourne (ve may bay di melbourne) hay adelaide (ve may bay di adelaide) thì bạn nên giải tỏa cơn nóng tại ran san hô bằng những hoạt đông đã kể trên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét