Thứ Hai, 9 tháng 6, 2014

12 vị tông đồ: Địa danh thu hút hàng triệu lượt khách ở Úc

Trước khi nói đến “12 vị tông đồ ở úc”,chúng ta cùng điểm qua Cung đường ở Úc. Great Ocean Road là cung đường dài 243 km, trải dọc bờ biển phía đông nam Australia. Vùng đất phong phú và ấn tượng này có những bãi biển lướt sóng ngoạn mục, những cảng biển lâu đời, những trạm quan sát cá voi, những dãy núi tuyệt đẹp, rừng nhiệt đới và các vườn quốc gia. Bạn sẽ có cơ hội để ngắm nhìn những con sóng dữ ở bãi biển Bells và nằm thư giãn trên cát vàng của bãi biển Lorne hay ngắm nhìn những mảnh tàu đắm gần làng chài thơ mộng Port Fairy.


Nếu bạn muốn tìm câu chuyện về 12 vị tông đồ này thì bạn có thể lên google tìm nhé, mình nói sơ qua về các vị tông đồ này. Thật ra các vị tông đồ này nới đến các tính cách, cảm xúc và niềm hy vọng của con người, mỗi người sẽ tượng trưng cho một điều gi đó để giống như một cách chia ra để dễ quản lý vậy đấy, ví dụ như :

Tông đồ 1 là : An-rê - Tông đồ giàu tình bạn:
Tông đồ 2 là: Phi-líp-phê - Tông đồ thực tiễn
....

Còn khoảng 10 vị tông đồ nữa, bạn có thể tìm hiểu sau nhé. Bây giờ chúng ta tìm hiểu về nơi nổi tiếng nhất ở ÚC.

Và Một địa điểm nổi tiếng nhất trên cung đường này là bãi đá "12 vị tông đồ", một quần thể đá vôi nằm ở vị trí lửng lơ trên mặt nước, thuộc khu vực công viên quốc gia Port Campbell và là một trong những địa điểm thu hút khách du lịch nhất Australia.


Chắc hẳn những ai từng đọc những câu chuyện thiên chúa giáo không thể quên được 12 vị thánh luôn đi cùng chúa Jesus? Ở Victoria, Úc, có một quần thể đá vôi được người dân nơi đây tôn vinh với cái tên: 12 tông đồ.

Quần thể đá vôi nằm ở vị trí lửng lơ, trên mặt nước, không cách xa bờ biển thuộc công viên quốc gia Port Campbell và là một trong những địa điểm thu hút khách du lịch nhất đất nước. Theo ước tính, hàng năm, 12 tông đồ đón tiếp khoảng hơn 2 triệu lượt khách du lịch.

Những tảng đá có hình thù kỳ lạ này hình thành do quá trình xói mòn của nước mặn từ miền biển phía Nam nước Úc qua hàng ngàn năm.

Mặc dù có cái tên là 12 tông đồ cho hợp với bí tích thiên chúa giáo nhưng quần thể này chỉ có 9 núi đá vôi lớn, cao trung bình 40 mét. Năm 2005, một phiến đá cao 50 mét đã sụp đổ sau những năm dài bị nước biển bào mòn, để lại trên mặt biển 8 phiến đá như chúng ta thấy ngày nay. 


Được gắn với các nhân vật trong kinh thánh, đối với những người thổ dân và nhiều người dân địa phương, 12 tông đồ được cho là những núi đá thiêng liêng và cần được trân trọng.

Lời khuyên cho những người đam mê du lịch và khám phá là hãy đến thăm 12 tông đồ càng sớm các tốt, trước khi các “vị” này sụp đổ sau nhiều năm bị nước biển xói mòn và để lại bãi biển Victoria trơ trọi như bao bãi tắm thông thường khác!

Du khách có thể lựa chọn giữa các tour du lịch đi dạo trên biển hoặc ngắm 12 tông đồ từ máy bay trực thăng để có cái nhìn toàn cảnh hơn về bãi tắm độc đáo nhất nước Úc này.

Nơi đây rất thú vị đấy bạn, nếu bạn còn do dự thì bạn sẽ không còn thấy đủ 12 vị tông đồ đâu nhé,vì do sự tác động của thời tiết và rào cản tự nhiên nên số lượng sẽ ít dần đi. Vì thế nếu bạn muốn thấy đủ 12 vị thì bạn nên đặt mua ve may bay di uc để chiêm ngưỡng vẽ đẹp tự nhiên vô cùng hoang sơ của bãi biển này. Ngoài ra bãi biển này ra còn một nơi bạn có thể muốn để đó là thành phố Brisbane (ve may bay di brisbane), một thành phố nổi tiếng dễ sống nhất ở Úc, tất nhiên là còn rất nhiều địa danh khác nữa để cho bạn khám phá.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét