Chủ Nhật, 13 tháng 4, 2014

Darwin: Vùng đất của những nghệ thuật đương đại

 Ở Darwin nghệ thuật có ở tất cả mọi nơi, và khu trung tâm ở thành phố Parap đang nhanh chóng trở thành trung tâm trưng bày về nghệ thuật đương đại và nghệ thuật của Thổ dân. Khi ngắm nhìn những không gian nghệ thuật sống động này, bạn sẽ hình dung được thành phố Darwin trong tương lai, tại đây là nơi trưng bày những tác phẩm nghệ thuật của những nghệ sĩ mới và những nghệ sĩ đã nổi tiếng.

 Khi bạn chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật của Thổ dân đến từ vùng Lãnh Thổ Phía Bắc bạn sẽ cảm nhận được tính nghệ thuật đương đại, những âm thành độc đáo và những hình ảnh đầy màu sắc mô tả tính nghệ thuật của thổ dân. Tiếp theo, bạn nên đi xem các phòng trưng bày khác hoặc bạn có thể tham gia những chuyến hành trình khám phá nghệ thuật đầy màu sắc và đồ thủ công ở Đảo Tiwi.

ve may bay di darwin
Đảo Tiwi

Cách trung tâm Darwin  khoảng 5 phút lái xe, thành phố Parap là nơi hoàn hảo để bạn bắt đầu hành trình đến với những khung cảnh, phòng trưng bài của các tác phẩm nghệ thuật đa dạng, phong phú và đầy màu sắc của Darwin. Ở các phòng trưng bày những tác phẩm mang tính đương đại tập trung nhiều vào những nghệ sĩ Thổ dân đương đại, những người mà sẽ kể cho bạn những câu chuyện bí ẩn về đấng sáng tạo ra thế giới.

Nghệ thuật nhảy múa của thổ dân ở Darwin


Rất nhiều trong số những thổ dân cũng cũng khắc họa được những vấn đề xã hội và chính trị đáng báo động hiện nay. Khi đến nơi đây bạn cũng sẽ có cơ hội ngắm nhìn những tác phẩm của các nghệ sĩ đương đại khác, với những phong cách nghệ sĩ khác nhau, họ tạo ra các tác phẩm nghệ thuật bằng cách trải dài từ màu nước như mơ đến các hình khối táo bạo và khắc nên những tượng sơn độc đáo bằng tay.

Tại đây bạn cũng có thể tìm thấy những bức họa và những đồ thủ công thô sơ của Vùng Lãnh Thổ Phía Bắc ở một phòng trưng bày tại nơi khác thành phố Parap. Hay bạn sẽ được chứng kiến sự hòa trộn độc đáo giữa công nghệ và sáng tạo ở những không gian nghệ thuật mang tính đột phá, phong cách đặc trưng bởi các chương trình thư nghiệp về nghệ thuật như hội họa và nhiếp ảnh sử dụng âm thanh, hình ảnh.

Darwin bạn có thể tìm hiểu thêm về nghệ thuật, văn hóa và di sản của Thổ ở  Viện Bảo Tàng và Phòng Trưng Bày Nghệ Thuật của Lãnh Thổ Phía Bắc và ở Vịnh Fannie. Tại đây thường tổ chức các buổi triển lãm đa dạng bao gồm Telstra National AboriginalTorres. Lễ trao Giải Nghệ Thuật Strait Islander, từ đó sẽ chọn được 100 tác phẩm đặc sắc nhất tại triển lãm .

ve may bay di darwin
Lãnh thổ phía bắc - phía đông thành phố Darwin

Tại trung tâm Darwin, một trong những phòng trưng bày nghệ thuâtj có chất lượng thế giới là của một nhóm nghệ sĩ Thổ dân hàng đầu của Úc và là một trong những phòng triển lãm tranh Thổ dân tư nhân lớn nhất thế giới.  Đến đấy và chiêm ngưỡng các tác phẩm của Ronnie Tjampitjinpa, Alice Springs. Và rất nhiều các bức họa khác mô tả những màu sắc phong phú của vùng Tây Dãy núi MacDonnell.

ve may bay di darwin
 Dãy núi MacDonnell.
Nếu bạn quan tâm đến những tác phẩm nghệ thuật, những phòng trưng bày nổi tiếng ở Darwin, xem những buổi giao lưu múa nghệ thuật của thổ dân thì bạn hãy mua ve may bay di darwin nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét