Thứ Năm, 10 tháng 4, 2014

3 ngày tuyệt vời nhất ở Darwin

3 ngày tuyệt vời nhất ở Darwin

Nơi khám phá tốt nhất ở Darwin là trên bờ cảng ở bãi Biển Timor. Bạn nên mặc quần sort + áo sơ mi để có chuyến đi thoải mái tại nơi này nhé, đi biển mà phải không, phải thoáng mát mơi được chứ. Bạn có thể đi bộ hoặc đạp xe đạp qua những công viên của thành phố và có thể đi ngang qua những buổi biểu diễn của các thổ dân nơi đây, những điều thú vị đó điều có trong thành phố ở Mindil Bãi biển Sunset. Một phần nữa là bạn có thể đi bộ trên bờ biển để tham quan Cullen Bay Marina . Ngoài khu vực trung tâm nhỏ gọn của Darwin, nếu bạn có thể bạn nên đi chuyến đi tham quan những con cá sấu tại Adelaide ngắm nhìn chúng săn mồi, chúng bơi, chúng ngâm mình dưới nước tại Viên Quốc Gia Litchfield.

Sau đây là 3 ngày tuyệt vời nhất tại Darwin:

Ngày 1: Chợ Marina và đường Mitchell 

ve may bay di darwin

Tại đây bạn sẽ thư thả thưởng thức bữa sáng và ngắm nhìn những ngôi nhà sang trọng và những chiếc thuyền buồm đậu gần cảng lắc lư qua lại trên bến tàu Cullen Bay Marina.

 Sau đó bạn có thể đến thăm Myilly Point Historical Precinct ở gần đó, nơi mà có những ngôi nhà gỗ thích nghi với khi hậu nhiệt đới nơi đây do kiến trúc sư B.C.G Burness thiết kế vào thập niên 1930.Ở đây bạn có thể tham quan các hoạt động nghệ thuật của các thổ dân, đồng thời bạn cũng tìm hiểu xem cơn bão Tracey đã tàn phá Darwin vào năm 1974 Tại viện bảo tàng và phòng trưng bài nghệ thuật của lãnh thổ phía băc.

Nếu bạn đói, bạn có thể dừng chân ăn trưa tại  khu dã ngoại của khu bảo tồn  East Point,Nơi có những cánh rừng ngập mặn, rừng nho gió mùa và điểm bơi lội nổi tiếng tại hồ Alexande. Xem đoạn phim của cuộc không kích chiến tranh thế giới II trên Darwin tại Bảo tàng Quân đội East Point. Sau đó đi quan co qua những khóm lan, dứa, tán mè, tán cọ trong Vườn Bách Thảo George Brown . 

Bạn nên đến khu chợ Mindil Beach Sunset Maeket,tập trung đông nhất vào lúc giữa tháng 5 và tháng 10, Vào thời điểm này bạn sẽ ngắm được buổi hoàn hôn cùng với những con hồng hạc tuyệt đẹp tại Biển Timor. Ẩm thực độc đáo là phần cuối cùng của 1 ngày ở Darwin, những món ăn ở nơi đây thường nấu theo kiểu châu á, vừa ngồi dưới những tán cọ vừa nhăm nhi những món ăn, " còn gi bằng nữa hen các bạn" sau đó vào buổi tối bạn sẽ đến với những quán bar, quán rượu và những nơi biểu diễn nhạc sống sôi động dọc Đường Mitchell.

Ngày 2: Lịch sử, cá sấu và du lịch đường thủy

Bắt đầu ngày thứ 2 của bại tại bến cảng lịch sử nơi mà những trái bom của Nhật Bản lần đầu tiên rơi xuống tại đây trong những năm Thế chiến II. Sau đó bạn sẽ đi tham quan Tòa Nhà Nghị Viện rồi bạn sẽ đi dọc theo con đường Historical Walk để đến với những địa danh nổi tiếng của Darwin. Tại Survivors Lookout bạn sẽ có cái nhìn toàn cảnh thành phố, tiếp theo bạn sẽ xuống tham quan hầm dầu ở Thế chiến II nằm trên mạng lưới đường bộ. 

Kế tiếp bạn nên đến thăm nơi triển lãm về nghề nuôi trai lấy ngọc đồng thời ngắm nhìn những hình ảnh vô cùng sống động, đầy màu sắc dưới đáy biển về các rạn san hô của Lãnh Thổ Phía Bắc. Sau khi ngắm nhìn xong những cảnh đẹp dưới đáy biển bạn sẽ thưởng thức bữa ăn tối ngoài trời, nhìn ra đê chắn sóng, hưởng thụ những cơn gió biển ùa về, mát rượi, tận hưởng những cảm giác chỉ khi đi du lịch mới có được, sau đó bạn sẽ  lái xe một đoạn trên Nature’s Way đến Sông Adelaide nơi của những con cá sấu trú ngụ. 

Khi Sông Adelaide bạn nên đi tham Ga Tàu Hòa nơi đây và tại đây bạn sẽ tìm thấy mộ của những người lính đã tử trận trong Thế Chiến II tại Nghĩa Trang Sông Adelaide.

ve may bay di darwin

Cuối ngày bạn sẽ tham gia chuyến du lịch bằng tàu thủy để xem cá sấu nhảy lên tớp thức ăn bằng những chiếc răng sắc nhọn chỉ có ở trong thời tiền sử. Sau một ngày dài bạn lái xe quay về thành phố Darwin và ngắm nhìn mặt trời đỏ, một khung cảnh hoàng hôn lãn mạn khi bạn ở trên tàu đi xung quanh Cảng Darwin.

Ngày 3: Vườn Quốc Gia Litchfield

Ngày cuối cùng trong 3 ngày tuyệt vời nhất ở Darwin sẽ để lại cho bạn những cảm giác không thể diễn tả được. Tiếp nhé các bạn. Đầu tiền bạn sẽ lái xe theo đường Nature’s Way đến Công Viên Quốc Gia Litchfield (Bạn có thể xem thêm thông tin của công viên tại đây), tại đây bạn sẽ thấy được những hố sông xanh trong suốt, rất đẹp các bạn, hãy ngắm nhìn và chụp lại những tấm hình tuyệt đẹp tại đó nhé.

Cùng với những hố sông xanh trong suốt là những thác nước đổ ầm ầm và những tổ mối cao. Bạn sẽ đi bộ quanh Thác Wangi bạn sẽ có cảm giác không thể tả nổi đâu, rất tuyệt vời tiếp theo là bạn đi dã ngoại bên cạnh những chú dơi ăn quả đang ngủ trên cây (rất nhiều đấy). Hoặc đi bộ xa hơn nữa để đến Thác Tolmer ở đó bạn sẽ thấy được những khung cảnh độc đáo của thung lũng. 

ve may bay di darwin

Tiếp theo bạn sẽ khởi hành chuyến đi bằng xe leo núi đến Thác Tjaynera, Phế Tích Blythe Homestead lịch sử và những đỉnh sa thạch mang dấu ấn thời gian trong The Lost City (Thành phố Mất tích) "rất thú vị phải không các bạn". Sau đó bạn sẽ đi tham gia chuyến tham quan động vật hoang dã bằng tàu thủy hoặc tham gia đi đánh cá xuôi Sông Reynolds. Hoặc bạn có thể ngắm nhìn khung cảnh dưới góc nhìn của loài chim từ trên máy bay trực thăng (Cái này nên thử nhé, rất thú vị ấy).

Cuối cùng là  quay lại đường cao tốc, dừng chân tại Công Viên Hoang Dã Territory để xem những loài cá, chim săn mồi, các loài động vật hoạt động về đêm và các loài bò sát. Quay trở về thành phố Darwin, thư giãn với các buổi chiếu phim ngoài trời ở Deckchair Cinema. Cuối cùng là hết ngày thứ 3 trong 3 ngày tuyệt với nhất tại Darwin rồi, bạn thấy sao khi đọc bài viết này? Nếu bạn thấy thú vị thì hãy mua ve may bay di darwin ngay nhé. Chúc bạn có chuyến đi vui vẻ!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét