Thứ Bảy, 19 tháng 4, 2014

5 điều bạn nên làm khi du lịch đến Brisbane (Úc)

Khi đến Brisbane. Nếu bạn còn mệt và muốn nghỉ ngơi thì có một chỗ nghỉ ngơi lý tưởng dành cho bạn là khu vườn xanh tốt bên bờ sông South Bank, Khi nghỉ ngơi xong nếu bạn muốn đi dạo thì  Vuờn Bách Thảo là nơi lý tưởng dành cho bạn.

Với những nơi dành cho khách du lịch luôn tấp nập và thoải mái, vì thế nếu bạn đã trãi qua một thời gian dài để đến Brisbane thì bạn nên nghỉ mệt cho khỏe nhé, vì du lịch cần có sức khỏe phải không?

Tiếp theo, là 2 thành phố như Bulimba và New Farm 2 thành phố này rất nhộp nhịp vì có rất nhiều tiểu thương bán ở đây, nếu bạn muốn đến thì thuyền mái chèo và phà là 2 phương tiện dễ nhất. Khi muốn tìm hiểu về văn hóa ở Brisbane thì bạn nên đến với các phòng trưng bày nghệ thuật và viện bảo tàng.  Nếu bạn muốn quan sát rạng san hô và các sinh vật dưới đáy biển thì bạn tìm các vịnh hoặc đảo nơi đây nhé, ở dưới bài viết mình sẽ nói chi tiết hơn về vấn đề này

1. Xuôi dòng trên sông và thư giãn trong vườn

Điều tuyệt vời khi đến Brisbane là thư giãn trong những khu vườn với từng có gió thoảng đó là giây phút thư giãn tuyệt nhất, nếu bạn muốn như thế thì bạn nên đạp xe dưới những tán cây macadamia và những cây đước ở Vườn Bách Thảo của Thành phố hay nếu bạn thích thú với môn trươt patin thì trên những con đường nhẵn bóng dành cho người đi bộ là nơi phù hợp nhất dành cho bạn. Sau khi trượt patin đủ mệt rồi thi bạn nên nghỉ mệt chút đi nhé, vì sau đó bạn sẽ quan sát những chú bồ nông và những con thằn lằn ở Đông Australia bằng cách đứng trên một chiệc tàu chạy bằng hơi nước làm bằng gỗ.

 ve may bay di brisbane, ve may bay di uc
Vườn Bách Thảo

 Khi đi du lịch chúng ta sẽ có những giai đoạn nghỉ nữa chừng, với những người không thích tìm những nơi để nghỉ thì họ sẽ tìm một quán nước nào đó, còn nếu bạn là người coi trọng sự nghỉ ngơi thì những tán cọ trong khu vườn ven biển rộng đến 17 hecta ở South Bank là nơi lý tưởng dành cho bạn. Tại đây bạn cũng có thể đi dạo ở những con chợ mua bán tấp nập, sau đó đến thăm quan rạp chiếu phim ngoài trời vào mùa hè và ăn trưa cũng ở ngoài trời luôn, rất tiện phải không bạn.

Nếu bạn muốn quan sát các loại động vật hoang dã thì bạn nên đi dọc theo con đường mòn Aboriginal để đến khu bụi rậm ở núi Coot - Tha Reserve.

2. Đắm mình trong không gian văn hóa và kiến trúc ở Brisbane

Điều thú vị ở Brisbane là đây. Khi đến đây bạn đừng bỏ cơ hội quan sát những bộ xương hóa thành của một con khủng long Queesland tại bảo tàng Queensland nhé và cùng ở đó bạn cũng sẽ được chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng của các nghệ sĩ ở Úc tại Phòng Trưng Bày Nghệ thuật Queensland. Cả hai đều thuộc Trung Tâm Văn Hóa Queensland ở South Bank.  Nếu bạn thích xem các vũ công Ba Lê hay nghe giọng hát của các nghệ sĩ Opera hay dàn nhạc Queensland thì bạn nên đến Trung Tâm Nghệ Thuật Biểu Diễn Queensland vào buối tối nhé.

  ve may bay di brisbane, ve may bay di uc
bảo tàng Queensland

 ve may bay di brisbane, ve may bay di uc
Phòng Trưng Bày Nghệ thuật Queensland



Tại Brisbane có những tòa nhà cao trọc trời mà bạn sẽ trầm trồ ngạc nhiên khi xem chúng đấy.  Powerhouse là một trong số tòa nhà đó, Powerhouse vươn mình trên con sông rộng màu nâu giống như một cảnh tượng sau ngày tận thế. Brisbane cũng có rất nhiều cơ quan văn hóa trong các tòa nhà công cũ kỹ như Customs House, Treasury Building, Tòa Thị Chính Brisbane, Commissariat Store và Old Mill. Ở Brisbane, những nhà thờ lớn bằng đá và những ngôi nhà Queensland cổ điển nổi bật như nối liền với những tòa nhà chọc trời bằng thép và kính.

3. Đến với dòng nước và những hòn đảo trên Vịnh Moreton

 ve may bay di brisbane, ve may bay di uc

Vịnh Moreton

4. Ăn uống và tận hưởng cuộc sống ở những ngôi làng thành thị

Nghe nhạc live, và đi mua sắm dọc theo những cửa hàng ngoài trời nhộn nhịp và tổ chức tiệc chả viên ở Chinatown tại Thung Lũng Fortitude, trung tâm văn hóa của Brisbane, có thể hình thức ăn uống này bạn đã quá quen nhưng hãy suy nghĩ lại nhé, nơi đây khác đất nước bạn, nên bạn thử đi nhé, sẽ rất tuyệt vời đấy. Ngay cạnh trung tâm của Brisbane New Farm, đó là nơi mà bạn có thể ngồi trong những quán cafe rất phong cách để ngắm những người qua lại, đồng thời mua những món ăn mình thích ở các cửa hàng bán đồ ăn nổi tiếng.

 ve may bay di brisbane, ve may bay di uc
 New Farm

Buổi tối bạn nên bữa tại những nhà hàng  mà trước đây từng là nhà kho và quan sát những không gian đã biến đổi ở Powerhouse nhé, một nơi từng là nhà kho thì giờ đây đã trở thành một trung tâm nghệ thuật sống sôi động. Cũng ở tại nơi đây có nhà máy bia nổi tiếng nhất nếu bạn muốn quan sát thì đến Queensland nhé.

5. Phiêu lưu ở Brisbane

Nếu bạn là người có sức khỏe không tốt thì bỏ qua cái này nhé, có nều bạn là người đam mê thể thao thì đọc tiếp nào.

Vào buổi sáng hay tối khi mà cả thành phố còn lờ mờ dưới ánh đèn hiu hắt thì bạn khởi động bằng cách trèo lên Vách Đá Kangaroo nhé, sẽ rất tuyệt đấy nhớ là phải có người hướng dẫn nhé. Tiếp theo là leo lên Cầu Story để ngắm toàn cảnh thành phố Brisbane. Sau đó nếu bạn có "quả gan của hổ" thì thả tự do từ trên không khí bằng trò chơi nhảy dù tandem hay ngồi trong khinh khí cầu bay lơ lửng giữa thành phố nhé. Địa điểm lý thú nhất là ngắm cá voi  ở Bán Đảo Redcliffe nhé, bạn chỉ mất 30 phút đi từ phía bắc Brisbane bằng tàu thủy.

  ve may bay di brisbane, ve may bay di uc
Vách Đá Kangaroo

Cuối cùng là đi bụi, bơi, đi xe leo núi, ngắm nhìn các loài động vật hoang dã đồng thời thám hiểm những hang động côn trùng phát sáng trong chuyến du lịch sinh thái tới Springbrook và Công Viên Quốc gia Lamington. Ngắm nhìn cảnh quan thành phố khi ngồi sau chiếc xe Harley Davidson hay cưỡi ngựa trong những bụi cây ở nơi cao nhất trong thành phố.

Trên đây là 5 điều bạn nên làm khi du lịch đến Brisbane (Úc) mà bạn nên xem khi du lịch đến Brisbane nhé.

Quá nhiều những hoạt động thú vị đang chờ bạn khám phá đúng không nào? Bạn còn chừng chừ gì mà không nhanh tay đặt mua ve may bay di brisbane (úc) hay đặt ve may bay di uc giá rẻ đang được Malaysia Airlines

Những bài viết liên quan:


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét