Thứ Sáu, 18 tháng 4, 2014

3 ngày du lịch tuyệt vời ở Perth Australia (Úc)

Hãy đến Perth, một nơi nổi tiếng về  vẻ đẹp của tự nhiên và nhịp độ sống chậm rãi. Bơi thuyền chậm rãi trên Sông Swan xanh lấp lánh để quan sát cảnh đẹp xung quanh hoặc bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố khi chọn một nơi cao để tiện quan sát. Khi đến Perth bạn có thể bơi, lướt sóng hoặc ngắm nhìn hoàng hôn tuyệt đẹp từ Bãi Biển Cottesloe, sau khi ngắm hoàng hôn, bạn sẽ tìm đến những quán ăn rẻ tiền và những quán rượu sành điệu ở Northbridge.

Khi đã lựa chọn được quán ăn, hãy vào và cùng gia đình, người thân thưởng thức những món ăn của vùng đất Ấn Độ Dương. Khi ăn xong bạn nô nức đi khám phá quang cảnh của những khu phố cổ xưa được bảo tồn tốt nhất từ thế kỷ 19 đó là khu Fremantle đa màu sắc. Bạn nên dành một ngày trong tuần để khám phá Đảo Rottnest bằng xe đạp hay thuyền hoặc đi bộ. Sau khi tham quan các quang cảnh trên bờ, thì đã đến lúc bạn sẽ nhảy xuống biển mát lạnh để tham gia những môn thể thao như Bơi, lướt sóng hoặc đi dạo trên bãi biển cát trắng tuyệt vời, điều khiến bạn thích thú là khi bạn cùng lặn với những loài cá nhiệt đới và hàng ngàn loài vật ở dưới biển nơi đây.

Ngày 1: Thành phố, các khu vườn và dòng sông


Với chi phí không tốn đồng nào, xe buýt nơi đây là phương tiện phù hợp với tất cả du khách đến tham quan Perth, Ngồi trên xe buýt bạn sẽ lần lượt đến thăm những điểm du lịch nổi tiếng như Trung Tâm Văn Hóa Perth, Phòng Trưng Bày Nghệ Thuật Perth và Tháp Chuông Swan. Sau khi tham quan những khu trung tâm, những phòng trưng bày thì đã đến trưa rồi. Lựa chọn chỗ ăn trưa lý tưởng sẽ giúp tinh thần bạn thoải mái hơn. Bạn nên ăn trưa trên Sông Swan, ngắm nhìn tàu thuyền lướt qua lướt lại, cảm giác yên tỉnh hài hòa, xua đuổi đi mọi u uất giúp tận hưởng cuộc sống yên bình ở Perth.

Khi đã nghỉ ngơi xong, thi chuyến du ngoạn tiếp theo bạn nên đi đến các công viên trong Perth như Công Viên Kings và Vườn Bách Thảo. Bạn sẽ đi bộ qua những vùng cây bụi, khu vườn, hồ nước và ngắm nhìn toàn cảnh thành phố, nằm trên những thảm cỏ xanh mướt ở công viên, bạn sẽ cảm thấy cuộc sống này tốt đẹp biết bao. Nếu bạn thích bơi lặn, lướt song bạn có thể đón xe buýt đến Bãi Biển Cottesloe nhé.

Ngày 2: Vui đùa ở Fremantle

ve may bay di perth, ve may bay di uc

Sang ngày 2, bắt đầu cuộc hành trình của bạn nào. Khởi đầu bạn sẽ đến Sông Swan, đi dọc con sông bạn sẽ đến bến cảng yêu kiều Fremantle. Tại đây bạn sẽ thưởng thức những bữa ăn ngoài trời dọc theo South Terrace, sau khi ăn no nên bạn bắt đầu đi bộ trên những khu phố ồn ào, nhộn nhịp, những khu phố này đã xem là những di sản văn hóa thế giới.

Vào các dịp cuối tuần, bạn sẽ được tham gia vào những lễ hội  với không khí sôi động, nhộn nhịp, tưng bừng với những khu chợ nhiều màu sắc, cùng với những nghệ sĩ ảo thuật và những nghệ sĩ nhạc công lãng tử. Tại đây bạn sẽ mua được những món đồ trang sức được làm bằng tay hoặc ngắm nhìn những tác phẩm nghệ thuật của địa phương.

Nếu bạn muốn tìm hiểu bảo tàng Fremantle thì Viện Bảo Tàng Hải Dương ở Tây Úc là nơi phù hợp với bạn nhất hoặc một nơi nữa là Nhà Tù Fremantle, tại đây bạn sẽ được xem những cây cột dùng để tra tấn hay những giá treo cổ, những căn phòng biệt giam, và khi đến một ngôi nhà thờ nhỏ bạn sẽ được tìm hiểu những cuộc vượt ngục táo bạo của các tù nhân ở Fremantle. 

Khi bạn rời nhà tù Fremantle bạn sẽ đi bộ đến Đường Henderson, nơi đây được xem là khu chợ nguyên sơ của Fremantle, mỗi tuần dân địa phương sẽ họp từ Thứ 6 đến Thứ 2 hàng tuần và những ngày lễ lớn. Tại đây bạn sẽ thấy được những tác phẩm nghệ thuật của thổ dân và những sản vật của địa phương. Nếu bạn tìm mua những cuốn sách thì bạn nên đến South Terrace và Market Street ở gần đó. Khi buổi tối đến, bạn nên đến Cảng Fishing Boa để đắm mình trong hương vị của biển cả cùng với một ly bia trên tay và vài món ăn nhẹ như khoai tây chiên và hải sản.

Ngày 3: Tham quan Đảo Rottnest

 ve may bay di perth, ve may bay di uc

Ngày cuối cùng ở Pert, hãy làm điều gi đó đặc biệt bạn nhé. Bạn hãy đón phà đi Đảo Rottnest, nơi có 63 bãi biển, 20 vịnh và hoàn toàn yên tĩnh, bạn sẽ không thấy được phương tiện nào gây ra tiếng ồn ào ở Đảo Rottnest.

Bạn nên thuê một chiếc xe đạp để dễ di chuyển. Bạn sẽ đi xuyên qua trung tâm hòn đảo Rottnest để đến Đồi Oliver, nơi có những khẩu đại pháo to đùng và những hầm ngầm được xây dựng từ thế kỷ trước. Sau đó bạn sẽ chạy từ từ để ngắm nhìn những ngọn hải đăng cổ xưa và những loài chim với nhiều chủng loại  hoặc bạn sẽ thấy được biểu tượng của nước úc là những loài thú có túi tại hòn đảo này. Đến đây bạn sẽ mệt lả người, và ăn trưa là thơi gian nghỉ ngơi của bạn, sau đó bạn sẽ đi tắm biển, đi tham quan những vịnh khác ở Đảo Rottnest. Hãy đi nhiều và thật nhiều để khám phá những điều mới mẻ mà khi đi du lịch bạn mới cảm nhận được nó.

Hãy khám phá 3 ngày tuyệt vời ở Perth bạn nhé. Đặt vé càng sớm giá càng rẻ, bạn còn chừng chừ gì mà không nhấc máy lên gọi ngay đến Vietnam Booking để đặt mua ve may bay di perth hoặc ve may bay di uc giá rẻ nhất của Malaysia Airlines và phù hợp với hành trình bay của bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét