Thứ Ba, 15 tháng 4, 2014

Công Viên Quốc Gia Litchfield ở Darwin


 ve may bay di darwin

Công Viên Quốc Gia Litchfield, với các khu rừng thưa xanh tốt, những thác nước tuyệt đẹp, và những cái hồ sâu lấp lánh cùng với những tổ mối cao là những gi bạn sẽ thấy trong hành trình đi từ Darwin. Ở Lãnh Thổ Phía Bắc, bạn chỉ đi xe hơn 2 giờ là đến.  Khi bạn đến đây, điều tuyệt vời mang đến cho bạn là những khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp gồm Buley Rockhole và Florence, Tolmer và Thác Wangi.

Nếu bạn chưa từng thấy tổ mối thì hãy đến Darwin nhé, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến những tổ mối to lớn với kiến trúc độc đáo, Sau đó bạn sẽ được bơi trong những ao hồ  xung quanh có những hàng cây dứa hoang dại, sau khi bạn ngâm mình trong những ao hồ sảng khoái bạn sẽ bắt đầu đi dạo để ngắm cảnh trong chuyến du ngoạn của bạn. Bạn có thể ở lại cắm trại, hay dùng xe đạp, hay xe máy địa hình để đi những khu vực xa hơn.

Lộ trình chính để bạn đến Công Viên Quốc Gia Litchfield nằm trên đường Stuart Highway, qua cửa ngõ vào thị trấn Batchelor. Bạn cũng có thể đi trên những con đường sỏi để băng qua Khu Bảo Tồn Thiên Nhiên Berry Springs, Nếu bạn đi đến Darwin  trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 11 thì bạn sẽ gặp những cơn mưa bất chợt, làm ảnh hưởng đến chuyến đi của bạn. Nếu bạn không muốn đi xe để tham quan từng nơi, thì bạn nên tham gia 1 chuyến du lịch để đi tất cả các vùng lân cận Darwin

 ve may bay di darwin
Khu bảo tồn thiên nhiên Berry Springs

Cánh phía sau cổng công viên vài cây số, bạn sẽ thấy những cánh đồng kỳ quái, trông giống như bia mộ với đầy những tổ mối khổng lồ. Với kiến trúc độc đáo, bên trong những tổ mối là không gian thoáng mát mặc dù thơi tiết bên ngoài nắng gắt. Khi đến gần những tổ mối, bạn sẽ kinh ngạc khi một trong số chúng cao đến 2 mét.

Từ phía sau cổng công viên, dọc theo con đường du ngoạn của bạn, bạn sẽ thấy những thác nước đang chào mời bạn đến đó để thưởng thức sức mạnh của chúng. Bạn có thể xuống để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Thác Florence khi dòng nước chảy xiếc đổ mạnh xuống giữ 2 khe núi. Tại đây bạn cũng sẽ gặp được những con Kanguru mạnh mẽ, chạy nhảy vui đùa trên những thảm cỏ xanh mát của công viên.

  ve may bay di darwin
Thác Florence

Từ Greenant Creek, nếu bạn đi ngược lại khoảng 90Km thì bạn sẽ gặp đỉnh của Thác Tjaetaba, đây là thiêng liêng của thổ dân. Nếu đã đến đây thì bạn nên tham quan là Thác Wangi, thác nước lớn nhất và dễ tới nhất của Litchfield. Tại đây bạn sẽ được bơi ở dưới hồ sâu  của thác, hay đi du ngoạn để ngắm nhìn những chú dơi ăn trái cây ở dưới chân thác.

   ve may bay di darwin
Thác Tjaetaba

Nếu chuyến du lịch bạn được nhiều ngày thì bạn nên dựng trại ở gần những Thác Wangi và Florence, Buley Rockhole và Walker Creek để thuận tiện hơn trong việc tham quan những điều mới lạ ở chân thác. Nếu bạn cảm thấy mệt sao chuyến đi dài, bạn có thể về phòng trọ để nghi ngơi và tham gia các hoạt động nghệ thuật cùng với người dân Darwin. Hãy đến Darwin để tham quan những con thác nổi tiếng nơi đây nhé, hãy mua ve may bay di darwin để tận hưởng kỳ đi nghỉ tuyệt vời nhất

Những bài viết liên quan:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét