Thứ Hai, 19 tháng 5, 2014

Những kiến thức cần biết khi đến Melbourne

Khi bạn đặt vé máy bay đi melbourne thì bạn nên tìm hiểu kỹ về phong tục, cách sống và văn hóa của người dân ở Melbourne. Tại Melbourne tập kết khá đông du học sinh và người Việt nhập cư. Để ‘nhập gia tùy tục’ , hãy nhớ nằm lòng những quy tắc dưới đây!

Hiện nay nếu bạn muốn tìm vé máy bay đi melbourne giá rẻ thì bạn nên tìm hiểu về các hãng hàng không giá rẻ như Malaysia AIirlines hay Air asia hoặc Thai way, etihad..... Các hãng hàng không này đều đã mở phòng bán vé tại Vietnam Booking. Bạn có thể tham khảo hoặc đặt vé trực tuyết tại trang web: Air asia.

Nên Làm khi đến Melbounre

1. Mua vé khi lên tàu điện

Đừng nghĩ rằng vì không có ai thẩm tra mà bạn có thể trốn vé tàu điện hay xe bus. Trên các tuyến tàu này , các nhân viên mặc thường phục còn nhiều hơn cả hành khách và bạn sẽ bị phạt nặng nếu bị phát hiện.

2. Lang thang Melbourne không bản đồ

Lang thang trên những con phố Melbourne một cách vô định , bạn có thể lạc bước vào những con hẻm nhỏ tuyệt đẹp mà ít người khám phá ra và cũng không được ghi trên sách hướng dẫn du lịch.

3. Thưởng thức cà phê

Melbourne khá lừng danh với cà phê , đặc biệt là món cà phê sữa. Bởi thế , đừng tới Melbourne mà bỏ qua đồ uống này.

ve may bay di melbourne

4. Nghỉ ngơi trên cỏ

Công viên , vườn hoa có khá nhiều ở Melbourne và là cách thích để du khách thưởng thức thập toàn cuộc sống an nhàn , khí hậu trong sạch ở nơi đây.

5. Thưởng thức món ăn

Melbourne là một trong những nơi có nhiều dân Hy Lạp , Italy và Việt nam sinh sống nhất. Bởi thế , đừng quên thưởng thức các đặc sản “cộp mác” Italy , Hy Lạp lạ miệng hoặc nếm phở Việt Nam nếu nhớ nhà.

ve may bay di melbourne

6. Thăm những khu vực ấn độ dương bên ngoài Melbourne

Bên ngoài đô thị Melbourne , du khách có cơ hội tiếp cận với nhiều phong cảnh Đa chủng như rừng thông , bãi biển , chỉ cách trung tâm 1 , 2 giờ đi xe.

7. Tĩnh tâm khi thấy “thây ma” trên phố

Ngay cả vào những ngày thường chứ không riêng gì Halloween , người dân Melbourn cũng rất thích hóa trang làm các nhân vật hoạt hình , thây ma đi trên phố…

8. Coi trọng luật về tốc độ

Nếu bạn lái xe với tốc độ từ 32km/giờ trở lên ở khu vực 30 , bạn sẽ bị tuýt còi , xử phạt và thậm chí cưỡng chế bằng lái. Quy tắc về tốc độ ở Australia thường khá nghiêm ngặt.

9. Tránh xa đoàn làm phim gần sân bay quốc tế Melbourne

Gần sân bay quốc tế Melbourne , có một đoàn làm phim luôn luôn quay cảnh các hành khách vừa xuống sân bay cùng đống hành lý lích kích. Đừng bén mảng lại gần đoàn làm phim nếu không muốn hình ảnh mệt mỏi của mình được phát trên truyền hình Australia toàn quốc.

Không nên làm khi đến Melbourne

1. Nhầm lẫn tai hại

tối ưu là đừng nhầm lẫn một người Melbourne với những người đến từ Sydney , Perth , Queensland hay New Zealand. Họ thường tỏ ra không tập trung nhưng lại không cảm thấy hài lòng khi bạn nhầm như vậy.

ve may bay di melbourne

2. Chụp hình có flash

Không nên để tang độ flash khi Chụp hình những chú chim cánh cụt nếu bạn có cơ hội đến thăm chúng ở đảo Philip. Cử chỉ này được coi là thô lỗ và sẽ khiến các du khách Australia khác nhăn mặt.

3. Giục đồ ăn ở hàng fast food

Các cửa hàng bán đồ ăn nhanh ở Australia không hề nhanh như bạn tưởng. Bởi thế , đừng lạ nếu bạn phải đợi dài cổ cho món ăn của mình và cũng đừng nên thúc giục.

4. Lang thang vô định trong vườn bách thảo hoàng gia
Vườn bách thảo hoàng gia ( Royal Botanic Gardens ) không phải là một công viên nhỏ. Nó rộng tới 38 hecta và có cả các khu vực ấn độ dương truân hiểm với động vật hoang dã!

5. Nói xấu người Melbourne bằng thổ ngữ

Không những điều này là rất thô lỗ , tệ hại hơn cả là người Melbourne thường có kiến thức ngoại ngữ khá tốt. Dồi dào người hiểu được cơ bản các thứ tiếng: Italy , Pháp , Trung Quốc , Nhật…

Hãy lưu lại những điều trên nhé, sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn khi du lịch đến Melbounre đấy nhé.!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét