Thứ Tư, 21 tháng 5, 2014

Đi Úc: Khám phá một thế giới đã mất

Đến với Úc bạn sẽ khám phá ra được nhiều điều mà chỉ ở đất nước chuột túi này mới có được, Úc là đất nước có nhiều khung cảnh đẹp như tranh mà bạn nên đến để tham quan, nếu bạn chưa đến Nhà Hát Opera của Úc thì đó là điều đáng tiếc, nhát hát nằm ở Sydney một di sản của thế giới. Ngoài  các nơi mà bạn đã biết thì các nhà nghiên cứu đã phát hiện nhiều loài động vật tưởng như đã tuyệt chủng trong một "thế giới đã mất" ở nước Úc. 

ve may bay di uc 

Một loài cắc kè mới được phát hiện trong "thế giới đã mất"

Các nhà khoa học vừa phát hiện ra một “thế giới đã mất” nằm làm rời hẳn ra trong một dãy núi xa xăm thuộc bán đảo Cape York ở nước Úc. Bán đảo cape york là nơi khác hoàn toàn với Perth, brisbane, hay melbourne ở Úc, bạn sẽ tìm được những loài vật mà tưởng chừng như chúng đã tuyệt chủng.

Khu rừng nhiệt đới ở Cape Melville nằm làm rời hẳn ra với phần còn lại của thế giới trong suốt hàng triệu năm qua này là ngôi nhà của ít ra 3 loài động vật chưa từng thấy: loài cắc kè đuôi lá , loài ếch đá đốm và thằn lằn bóng.

Nhiếp ảnh gia Tim Laman nhận xét: “Thật là ở đất nước mà mọi người nghĩ rằng đã được khám phá hết như ở Úc vẫn còn những nơi chốn như Cape Melville , nơi phát hiện các loài động vật mới này.”

ve may bay di uc 

Loài cắc kè đuôi lá tưởng hình như đã tuyệt chủng

Các nhà nghiên cứu đến từ Đại học James Cook của Úc và kênh National Geographic đã phải dùng đến trực thăng mới đặt chân đến được khu rừng này để thu nhặt mẫu vật. Phát hiện này của họ mới được công báo gần đây sau khi rõ ràng được rằng những loài vật này đã tuyệt chủng ở tất cả các nơi khác trên thế giới.

Nhà nghiên cứu Conrad Hoskin cho biết: “Đây là một vùng đất thực sự hoang dã , được trông coi bởi những dãy núi lớn khỏi những trận cháy rừng và sự xâm phạm của con người , biến nơi này thành một thiên đường cho các loài sinh vật nhiệt đới.”

Trong số các loài động vật mới này , loài cắc kè đuôi lá được coi là thú vị nhất vì chúng được cho là loài bò sát bổn sơ đã từng sinh sôi nảy nở trong các khu rừng nhiệt đới ở Úc từ cổ xưa. Thứ động vật tưởng hình như đã tuyệt chủng này thường săn mồi vào ban đêm bằng cách dùng thân thể dẹt và màu sắc Thay đổi cách ăn mặc của mình để đợi chờ con mồi. 

Ở Úc, hầu như các nhà khoa học đã gần như khám phá hết, như điều kỳ diệu đã xảy ra ở úc vì các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra các loại trên ở một thế giới đã mất ở Úc. Một điều chắc chắn rằng, nơi đây sẽ là một địa điểm du lịch lý thú dành cho du khách và sẽ thu hút một lượng khách nhất định so với các thành phô du lịch nổi tiếng như Perth, Melbourne hay Brisbane.... Vì thế nếu bạn muốn đến và chiêm ngưỡng nơi đây thi hãy đặt mua cho bạn một tấm ve may bay di uc đi nhé

Còn loài ếch đá đốm được cho là sống giữa những tảng đá trong khu rừng xa xăm này và chỉ hiện ra dưới những tảng đá ẩm thấp để săn mồi và sản: đẻ) đẻ ra trong mùa mưa.

ve may bay di uc 

Loài ếch đá đốm

Loài thằn lằn bóng thì săn mồi vào ban ngày. Với các chi và thân thể dài , loài sinh vật màu vàng nhạt này có xác xuất chạy và nhảy trên những tảng đá để bắt mồi.

ve may bay di uc 

Thằn lằn bóng mới được phát hiện

Tuy nhiên đây mới chỉ là 3 loài động vật ban sơ mà nhóm nghiên cứu phát hiện ra , và họ được tràn đầy hy vọng sẽ tìm thêm được nhiều loài mới trong những chuyến thám hiểm tiếp theo. Phát hiện của họ đã được công báo trên tạp chí Zootaxa trong tháng 10.
Như thế ở Nước Úc sắp xuất hiện một nơi dành cho du khách tham quan những động vật còn sót lại trên trái đất sau hàng ngàn năm, Và đảo Cape York  sẽ trở thành địa điểm thu hút du khách chẳng kém gì các thành phố perth, melbourne, brisbane hay các dãy núi các di tích các bảo tàng. Nếu bạn thích đất nước Úc thì đừng bỏ lỡ những chuyến du lịch đến Úc nhé. Hãy tìm cho bạn và những người thân, gia đình bạn những tấm vé máy bay đi úc để cùng tận hưởng những gì tốt nhất cho bạn và chờ họ.

Với các hãng hãng không giá rẻ thường tung ra những đợt khuyến mãi về giá vé máy bay, nếu bạn tận đụng đúng thời điểm bản sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí cho bạn và người thân trong gia đinh. Các hãng hàng không như Malaysia Airlines hay  Air asia, Etihad, Delta, Thai Airways... đã mở phòng bán vé tại Vietnam Booking, bạn có thể liên hệ để hỏi vé giá vé máy bay đi úc nhé.

Ngoài vé máy bay đi úc, Vietnam Booking còn có bán các loại vé khác như: ve may bay di osaka, ve may bay di dubai, ve may bay di frankfurt, ve may bay di perth, ve may bay di london, ve may bay di bangalore, ve may bay di brisbane, ve may bay di duc, ve may bay di melbourne.....

Bạn có thể liên hệ với Vienam Booking thông qua địa chỉ sau:

VP Q.1: 164 Lê Thánh Tôn, P. Bến Thành, Q. 1, TP. HCM
Tel: 08.3827.0404 || Fax: 08.3939.0393

VP Q.11: 190 Trần Quý, Phường 6, Q. 11, TP. HCM
Tel: 08.3956.2142 || Fax: 08.3956.2115

VP Q. Đống Đa: 33 Quốc Tử Giám, Q. Đống Đa, Hà Nội
Tel: 04 3732 2333 || Fax: 04.3732.7518

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét