Thứ Sáu, 23 tháng 5, 2014

Australia (Úc): Những điều bạn chưa biết

Australia (Úc) Là một đất nước đa văn hóa và tộc người với cư dân từ tứ phía trên thế giới , địa phương chuột túi sở hữu hàng rào dài nhất thế giới , là nhà của 100 triệu con cừu, cảng nhá hát nổi tiếng nhất hành tinh... và còn rất nhiều điều cần phải khám phá ở đất nước chuột túi này, bạn có thể đặt một ve may bay di uc để tận mắt nhìn thấy những cảnh quan hùng vĩ được môt tả như "Tranh" ở Australia (Úc)

Dingo Fence – Hàng rào dài nhất thế giới

Dingo Fence hay hàng rào chống chó Dingo ( loài chó hoang đặc điểm sống tại Australia ) được dựng lên từ những năm 1880 và hoàn tất năm 1885 , để ngăn lũ chó Dingo khỏi phá đám mùa màng cũng như đàn cừu ở phía nam Queensland.

Đây là một trong những công trình dài nhất thế giới và là hàng rào dài nhất ( 5.614 km ). Hàng rào đã phát huy Dữ dội tác dụng của nó dù cho hãn hữu người ta vẫn có khả năng tìm thấy vài chú chó Dingo ở miền Nam. Những năm 1990 , các lỗ hổng bắt đầu xuất hiện nhiều hơn trên hàng rào và chó Dingo đã tranh thủ tìm đến vùng đồng cỏ đầy thỏ non và kangaroo để kiếm ăn. Vì Chuột túi là biểu tượng của Australia (Úc) nên chính phủ mới lập hàng rào dài nhất thế giới này để bảo vệ chúng.

ve may bay di uc 
Hàng rào trải dài giúp canh giữ bầy sinh súc khỏi lũ chó hoang Dingo hung hăng

The Flying Doctor - “Bác sĩ bay”

“Dịch vụ y tế bay Hoàng Gia” hay còn gọi là “bác sĩ bay” là hoạt động chăm nom sức khỏe trong các trường hợp cấp bách dành cho những người sống ở vùng thôn dã heo hút tại Australia. Đây thực ra là một tổ chức phi lợi nhuận giúp những người dân ở một nơi quá xa không thể đến bênh viện được, cho nên lập một đội cứu hộ phi lợi nhuận này là hoàn toàn hợp lý.

“Bác sĩ bay” cũng là biểu trưng đặc biệt trong cuộc sống của người Australia , bởi khi diện tích đất đai quá Đông nhiều và dân cư sống rất lưa thưa , rất khó để xây dựng thật nhiều bệnh viện với tươm tất cơ sở vật chất.

ve may bay di uc 

Các thành viên trong đội thầy thuốc bay với những chiếc máy bay hạng nhẹ có khả năng hạ cánh xuống các cánh đồng.

Nhà của 100 triệu con cừu

Vào đầu thế kỷ 21 , người ta ước tính có khoảng 120 triệu con cừu ở Australia. Do những ảnh hưởng của hạn hán và nhu cầu sử dụng lông cừu giảm , số lượng cừu cũng đi xuống và hiện còn khoảng 100 triệu. Con số này gần gấp 5 lần dân số của Australia vốn chỉ có hơn 20 triệu người. 

ve may bay di uc 
Australia lừng danh thế giới bởi số lượng và chất lượng các sản phẩm từ lông cừu. 

vì sao Canberra lại là thủ đô của Australia?

Khu vực Canberra đã được chọn là thủ đô của Australia năm 1908 trong một thỏa hiệp giữa hai thành phố lớn lúc bấy giờ là Sydney và Melbourne. Vị trí này cách Sydney 248 km và Melbourne 483 km. Đây là thành phố được thành lập với một kế hoạch hoàn toàn cụ thể. 

ve may bay di uc 
Thành phố thủ đô Canberra được quy hoạch một cách bài bản. 

Trại sinh súc lớn nhất trên thế giới

Nếu đã xem bộ phim Australia do 2 diễn viên lừng danh Hugh Jackman và Nicole Kidman đóng hẳn bạn sẽ ấn tượng bởi mảnh đất bụi bặm với đàn sinh súc khổng lồ tràn ngập màn ảnh. Quang cảnh ấy tuyệt đối có thật ở ngoài đời , thậm chí hoành tráng hơn. Anna Creek ở vùng Nam Australia xa xăm được xem là nông trại lớn nhất thế giới với diện tích lên đến 34.000 km2 ( to hơn nông trại tại Bỉ hay nông trại lớn nhất ở Mỹ với diện tích 6.000 km2 ). Anna Creek có khả năng chứa khoảng 16.000 đầu sinh súc nhưng hiện tại vì hạn hán , số sinh súc đang được chăn thả chỉ khoảng 2.000 con. 

Nếu bạn muốn xem một nông trại là như thế nào thì hãy đến Anna Greek nhé, ở đó bạn sẽ được tham quan đàn gia súc lên đến hàng ngàn con, không chỉ có những đàn gia súc, khung cảnh ở Anna Greek cũng là một địa điểm thu hút khách du lịch

ve may bay di uc 
Quang cảnh hoàng hôn đẹp như tranh ở nông trại Anna Creek.

Rặng núi Australian có lượng tuyết nhiều hơn Thụy Sĩ

Mỗi mùa đông , Mạch núi Australian ( nằm giữa Canberra và Melbourne ) có lượng tuyết phủ nhiều hơn cả ở Thụy Sĩ. Mạch núi tuyết là một phần của rặng núi lớn ở bờ Đông núi sông , trải trên chiều dài 3.500 km từ bắc xuống nam qua các bang Queensland , New South Wales và Victoria.

Các ngọn núi phủ tuyết đóng vai trò quan trọng cho ngành du lịch Australia. Khi thời tiết đang là mùa hè ở bắc bán cầu thì ở Australia lại là mùa đông. Hàng nghìn du khách ở các nhà nước nhiệt và ôn đới bởi thế sẽ muốn tránh cái nắng gắt của hạ sang để hoàn toàn dễ chịu chơi trượt tuyết cũng như các hoạt động vào mùa đông tại địa phương chuột túi. 

 
Trượt tuyết giữa mùa đông ở Australia trong lúc bắc bán cầu vẫn đang là mùa hè 

Hệ thống động vật cộng cư lớn nhất thế giới

Great Barrier Reef là dải lưu li và cũng là hệ thống động vật cộng cư lớn nhất hành tinh , trải dài 2.000 km ngoài khơi bang Queensland. Vỉa lưu li lớn được hợp thành từ những cụm lưu li riêng rẽ nằm cách xa bờ. Chúng phát triển Dữ dội thành những khu phá cạn và dễ dàng ngắm nhìn chỉ với chiếc vòi hơi cùng chân vịt. Vẻ đẹp của loài sinh vật giàu màu sắc dưới biển cả này lôi cuốn hàng nghìn du khách mỗi năm. Tuy vậy , do số lượng người đến khám phá đông đúc , dải lưu li cũng đối mặt với nhiều ảnh hưởng về hệ thống sinh thái thủy sinh. 

ve may bay di uc 
Dải lưu li hòa mình trong lòng biển cả xanh ngắt.  

Nhà hát Opera Sydney

Được biết đến với nickname “nhà hát con sò” , đây là công trình mang ý nghĩa biểu trưng của cả thành phố với những mái vòm bê tông có hình dạng vỏ sò. Nhà hát tọa lạc trên diện tích 1 , 8 ha , dài 183 m và rộng 120 m. 588 cột trụ bê tông đã được đúc để làm nền móng cho hí trường và chôn ở độ sâu 25 m dưới mặt nước biển.

Nhà hát do kiến trúc sư Jorn Utzon người Đan Mạch thiết kế năm 1955 và hoàn tất năm 1973. Chỉ riêng mái vòm đã có trọng lượng 161.000 tấn. Để nhìn toàn cảnh nhà hát , bạn có thể đăng ký tour leo cầu tàu Sydney hoặc đi tàu quanh vịnh. 

ve may bay di uc 
Biểu tượngcủa thành phố Sydney – nhà hát con sò

Trên là những địa danh thu hút khách du lịch nhất nước Australia (Úc) chỉ đứng sau các thành phố lớn như Perth, Melbourne, Brisbane.... Bạn có thể mua vé máy bay đi Úc để cùng gia dình và những người thân yêu của bạn trãi nghiệm những điều tuyệt vời nhất chỉ có ở đất nước chuột túi này.

Hiện nay các hãng hàng không giá rẻ như Malaysia Airlines hay Air asia, Etihad, Delta, thai airways, Philiping đã mở phòng bán vé tại Vietnam Bookingm bạn có thể liên hệ để được nhân viên tư vấn tốt nhất cho lịch trình của bạn.

Ngoài vé máy bay đi Úc ra Vietnam Booking còn có bán các loại vé khác của các quốc gia như: vé máy bay đi brisbane, vé máy bay đi perth, vé máy bay đi melbourne, vé máy bay đi đài bắc, vé máy bay đi bangalore,vé máy bay đi london.... và còn rất rất nhiều nữa.

Bạn có thể liên hệ công ty Vietnam Booking theo địa chỉ sau:

VP Q.1: 164 Lê Thánh Tôn, P. Bến Thành, Q. 1, TP. HCM
Tel: 08.3827.0404 || Fax: 08.3939.0393

VP Q.11: 190 Trần Quý, Phường 6, Q. 11, TP. HCM
Tel: 08.3956.2142 || Fax: 08.3956.2115

VP Q. Đống Đa: 33 Quốc Tử Giám, Q. Đống Đa, Hà Nội
Tel: 04 3732 2333 || Fax: 04.3732.7518

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét