Thứ Bảy, 10 tháng 5, 2014

Melbourne: Thành phố của những cảm xúc và sự sáng tạo

Có thể nói Melbourne là đô thị của những cảm xúc và sự sáng tạo. Chính các không gian công cộng của Melbourne đã đem đến một môi trường năng động và đặc trưng cho việc biểu hiện bản sắc và nét độc đáo trong văn hóa của thành phố.

Nằm ở vùng duyên hải phía Nam châu Úc , là một trong 2 đô thị lớn nhất và đông dân nhất nước Úc với dân số 3 , 85 triệu người và diện tích 7.694km2 ( gấp 8 , 5 lần diện tích đô thị Hà Nội ) , Melbourne được mệnh danh là đô thị đa văn hóa , đa tộc người với trên 140 dân tộc đang sinh sống ở đây và gần 60 ngôn ngữ được sử dụng.

ve may bay di melbourne

ve may bay di melbourne

Đô thị Melbourne được mệnh danh là đô thị vườn bởi một mạng lưới cây xanh mặt nước , công viên , quảng trường bao trùm một màu xanh tươi trẻ lên toàn đô thị. Bên cạnh đó , hệ thống không gian mở của các tuyến phố cũng chiếm một diện tích không nhỏ.

Từ năm 1986 chính quyền đô thị ( City of Melbourne ) đã đề ra chiến lược phát triển đô thị ( City Development Strategy ) trong đó tập kết vào lĩnh vực thiết kế đô thị ( TKĐT ) , đầu tư phát triển không gian công cộng và nâng cao chất lượng không gian công cộng với các Dấu hiệu để ghi nhận như tạo bản sắc , hồn địa điểm - “sense of place” trong sự Đa chủng văn hóa , phát huy tính kế thừa , tính nối tiếp trong sự Chỉ chung các sinh vật đổi thay không ngừng của cuộc sống…

có thể nói Melbourne là đô thị của những cảm xúc và sự sáng tạo. Vì thế , chính quyền đô thị cùng với cộng đồng đã hết lòng trong việc tạo lập một môi trường tiện lợi cho các hoạt động nghệ thuật có thể phát triển Dữ dội. Chính các không gian công cộng của Melbourne đã đem đến một môi trường năng động và đặc trưng cho việc biểu hiện bản sắc và nét độc đáo về văn hóa của thành phố.

Melbourne được thế giới biết đến với Các quy định đầu tư phát triển nghệ thuật công cộng ( Public Art Program - NTCC ) do chính quyền đô thị khởi động , quan tâm đến từ không gian nhỏ tại các góc phố của khu vực CBD , cho đến các trung tâm chưng bày Cuộc trưng bày hoặc các không gian mở tại các công viên , quảng trường.

Melbourne là thành phố đáng sống nhất thế giới, nếu bạn muốn đến đó tham quan thì hãy mua ve may bay di melbourne hay ve may bay di uc nhé. Các hãng hàng không giá rẻ như Malaysia Airlines hay Air asia đã mở phòng bán vé tại Vietnam Booking. Bạn xem chi tiết hơn tại Websitehttp://airasiavietnam.net/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét